Hà Nội: Đã có 118 em tham gia Học kỳ quân đội khóa 1 năm 2014

17:09 02/06/2014     1463

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/6, tại Cung thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Lễ xuất quân Học kỳ quân đội khóa 1 năm 2014. Chương trình được Thành Đoàn Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng – Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng thực hiện.
Trong khóa 1 năm 2014, đã có 118 em đăng ký tham gia trong độ tuổi từ 11 – 17 tuổi, chủ yếu là học sinh các trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

d
Đại diện Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng tặng cờ cho tiểu đội

Với 7 ngày huấn luyện theo 7 chủ đề, các em sẽ được trải nghiệm  qua các hoạt ban đầu với môi trường quân đội, như: Lễ xuất quân, nghi thức chào cờ trong quân đội, tập gấp chăn màn, quần áo … đến những hoạt động kỹ năng đầy bổ ích và lý thú, như: học thắt nút giây, giải mã mật thư, tìm dấu đường qua các chòm sao …đặc biệt, các em còn được tham gia các hoạt động lễ hội vui tươi và đầy cảm xúc, như: lễ hội hoa đăng, lễ hội té nước, lễ hộ sắc mầu, hội thao chiến sỹ cùng các hoạt động teambuilding và hoạt động xã hội.

Theo Ban tổ chức chương trình, năm 2014 sẽ có 4 khóa được tổ chức, trong đó khóa cơ bản với đợt 1 từ ngày 02/6 đến 8/6/2014; đợt 2 từ 9/6 đến 15/6/2014 tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng – Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Khóa nâng cao diễn ra từ ngày 16/6 đến 21/6/2014 tại TP Hồ Chí Minh.

f
Các "chiến sỹ nhí" lên xe về Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng để có những trải nghiệm học kỳ quân đội

Khóa 4 với chủ đề “Vì biển, đảo quê hương” sẽ nằm trong chương trình học kỳ quân đội Hải quân sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 21/6/2014 tại Lữ đoàn 147, Bộ Tư lệnh Hải quân.

Phó Giám đốc Thường trực HanoiADC cho biết: “Trung tâm kêu gọi các doanh nghiệp tham gia tài trợ để giảm học phí phù hợp nhất với các em; đồng thời tạo điều kiện cho cả những em có hoàn cảnh khó khăn cũng đều có thể được tham gia. Bởi đây là một chương trình thực sự có ý nghĩa và bổ ích đối với các em thanh thiếu niên. Đó sẽ là một mùa hè đáng nhớ đối với tất cả những em tham gia”.

Chương trình học kỳ quân đội không những góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay mà còn là môi trường học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp các em nâng caop ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

f
Khởi công sân chơi cho thiếu nhi tại huyện Thanh Oai

* Khởi công 8 sân chơi cho thanh thiếu nhi ở các huyện ngoại thành

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Thành đoàn Hà Nội đã đồng loạt khởi công 8 sân chơi dành cho thanh thiếu nhi ở các huyện: Đông Anh, Mỹ Đức, Thường Tín, Chương Mỹ, Thanh Oai, Sơn Tây và Mê Linh.

Được biết, để xây dựng các sân chơi cho thiếu nhi, thời gian qua Thành Đoàn đã phát động trong các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức quyên góp ủng hộ kinh phí xây dựng, mỗi sân chơi được khởi công dịp này đều đã được hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng.

* Huyện Đoàn Phúc Thọ vừa tổ chức Chương trình khai mạc Hè và hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2014.

Tại chương trình, huyện Đoàn Phúc Thọ đã trích Quỹ “Nụ cười của bạn, hạnh phúc của tôi” trao tặng 100 suất quà cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi (tổng trị giá 30 triệu đồng ).

Được biết, từ đầu năm đến nay, Quỹ “Nụ cười của bạn, hạnh phúc của tôi” đã dành tặng gần 400 suất quà, tiền mặt, bảo hiểm y tế…với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình cán bộ chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa…  

* Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội, UBND quận Tây Hồ tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2014”.

Dịp này, Thành đoàn đã khai mạc các gian hàng trưng bày sản phẩm truyền thống và tổ chức các hoạt động truyền thông môi trường và tổ chức diễn đàn “Thanh niên Thủ đô chung tay tham gia bảo vệ môi trường” với nhiều ý kiến tham luận trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các dự án, các hoạt động, mô hình hay về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu đã được các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên triển khai...