Hà Nam: tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

15:01 01/07/2023     1541

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 30/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.


Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thị Thanh Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Toàn - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý; đồng chí Trần Ngọc Nam - Uỷ viên BTV TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, thành phố Phủ Lý; các đồng chí Thường trực, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn; Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cùng 25 đoàn viên thanh niên được tuyên dương. 
 

 

Phát biểu khai mạc tại Lễ tuyên dương, đồng chí Trần Ngọc Nam - Uỷ viên BTV TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều mô hình, cách làm hay mang dấu ấn riêng của tuổi trẻ Hà Nam đã được triển khai có hiệu quả, đặc biệt là các mô hình, hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường,…Từ các phong trào hành động cách mạng do Đoàn Thanh niên tỉnh phát động đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.
 


Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, thanh niên Hà Nam sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, lan tỏa hình ảnh những tấm gương trẻ tiêu biểu tiên phong, xung kích, tình nguyện trong các hoạt động xã hội, thực sự trở thành hạt nhân tiêu biểu, tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh noi theo.

 

 

Trong khuôn khổ Lễ tuyên dương đã diễn ra chương trình Tọa đàm "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên". Tại đây, các đoàn viên thanh niên được gặp gỡ, giao lưu với khách mời và các đại biểu là thanh niên tiến tiến được tuyên dương trên các lĩnh vực đồng thời có thành tích tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nghe họ chia sẻ về các giải pháp, cách làm hay trong tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp; ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc và các dịch vụ sản xuất, kinh doanh... những vấn đề liên quan đến khát vọng, lẽ sống của thanh niên hiện nay, gửi gắm những thông điệp, hoài bão đến các bạn trẻ, tạo động lực phấn đấu cho đoàn viên thanh niên.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 25 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên địa bàn tỉnh. Đây đều là những gương mặt tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, quốc phòng an ninh, có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Ngọc Duy