Hà Giang: Tổ chức sinh hoạt ngoại khóa “chăm sóc sức khỏe vị thành niên”

23:43 14/03/2014     1410

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hiểu rõ tầm quan trọng của việc giáo dục về giới tính, sức khỏe sinh sản cho các em học sinh, ngày 26/2 trường THCS Minh Khai phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề "Chăm sóc sức khỏe vị thành niên".

x
Đ/c Phạm Văn Chiến, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh đoàn truyền đạt những kiến thức về SKSS vị thành niên tới các em học sinh


Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho vị thành niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng hơn về sức khỏe vị thành niên, cụ thể hơn là sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, ở lứa tuổi này, các em đang có nhu cầu tìm hiểu kiến thức tâm, sinh lý rất lớn, bởi vậy việc phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên giúp các em có một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần là hết sức cần thiết.

Đến với buổi ngoại khóa hơn 600 em đã được truyền đạt những kiến thức về cơ thể, sức khỏe của bản thân, sự phát triển về tâm sinh lí trong lứa tuổi này. Đặc biệt, các em còn được hướng dẫn những kiến thức hết sức bổ ích về sức khỏe sinh sản, những cách tự bảo vệ bản thân, không đi quá giới hạn, tránh những trường hợp đáng tiếc dẫn đến có thai ở tuổi vị thành niên hoặc nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Với cách truyền đạt vui tươi dí dỏm từ đồng chí Phạm Văn Chiến, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh đoàn, các em học sinh đã tiếp thu, trao đổi những kiến thức thường được cho là vấn đề cấm kị, ít ai chia sẻ với các em. Qua đó giúp các em hiểu rõ hơn về những vấn đề tâm, sinh lý mà các em đang gặp phải.

Giáo dục sức khỏe, sức khỏe sinh sản ở tuổi vị thành niên là vấn đề quan trọng của toàn xã hội. Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh để tránh những sai lầm đáng tiếc, nhất là tình trạng quan hệ tình dục và mang thai ngoài ý muốn đang có chiều hướng gia tăng thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và toàn xã hội. Để xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên giàu về sức khỏe, mạnh về thể chất và tinh thần. 
Android apps apk