Hà Giang: Mít tinh kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

08:52 11/10/2011     2821

Công tác giáo dục   Ngày 10.10, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2011).



55 thanh niên tiêu biểu được Hội LHTN tỉnh tôn vinh, khen thưởng.


Đến dự có  Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Sèn Chỉn Ly; lãnh đạo các sở, ban ngành; cựu lãnh đạo Hội qua các thời kỳ; cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Nhìn lại chặng đường 55 năm qua của Hội LHTN Việt Nam, mỗi thanh niên Việt Nam có quyền tự hào: Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH, qua các thời kỳ, dù mang tên gọi khác nhau nhưng tính chất, mục tiêu của Hội LHTN Việt Nam chỉ là một. Ðó là đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên, khơi dậy, khích lệ lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, để mỗi thanh niên Việt Nam đều có thể phát huy cao nhất khả năng của mình cống hiến cho Tổ quốc vì mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH; vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh - Vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ.

Cùng với phong trào chung của cả nước, ngày 14.4.1993, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang được thành lập. Đến nay toàn tỉnh có trên 200 nghìn thanh niên, thành lập 100% Ủy ban Hội cấp huyện, thành phố và tiến hành thành lập Ủy ban Hội LHTN cấp xã, phường, thị trấn thu hút đông đảo thanh niên vào tổ chức Hội. Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng nhằm tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, thanh niên những cống hiến của tầng lớp thanh niên và tổ chức Hội; của mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tự hào về truyền thống vẻ vang của Hội, mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên thi đua thực hiện hiệu quả 3 cuộc vận động và 2 chương trình lớn của Hội trong nhiệm kỳ 2009 - 2014; thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp tích cực của lực lượng thanh niên tỉnh nhà. Đồng chí nhấn mạnh: Những năm qua, tuổi trẻ các dân tộc Hà Giang đã nỗ lực phấn đấu, lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức trẻ cho quê hương, xung kích đảm nhận những việc khó, hăng hái đi vào thực tế rèn luyện và trưởng thành, tạo dựng một lớp thanh niên có trình độ, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Qua đó, đồng chí đề nghị: Hội LHTN tỉnh cần tập trung bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng cho thanh niên thấm nhuần sâu sắc tư tưởng “vừa hồng, vừa chuyên” của Bác Hồ, gắn với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; cần có nhiều hình thức và biện pháp để tổ chức cho thanh niên thực hiện tốt cuộc vận động “Thanh niên Hà Giang sống đẹp, sống có ích”; phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong học tập; cổ vũ thanh niên tiến quân vào khoa học công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; chú trọng xây dựng tổ chức Hội, để Hội thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên.

Nhân dịp này, 55 thanh niên tiêu biểu sống đẹp vì cộng đồng đã được Hội LHTN tỉnh tôn vinh, khen thưởng.