Hà Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền và ký cam kết không vi phạm Luật GTĐB trong ĐVTN.

08:18 31/01/2013     1845

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 28/1 đến ngày 05/2/213, Tỉnh Đoàn Hà Giang tổ chức các hoạt động tuyên truyền và ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường bộ cho ĐVTN.
Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tổ chức tuyên truyền về những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, tiêu biểu như: trường THPT Lê Hồng Phong, trường THPT Chuyên của tỉnh, trường THPT Vị Xuyên, trường THPT Việt Vinh - Bắc Quang... Trong khuôn khổ chương trình, đã tuyên truyền và tổ chức ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường bộ cho hơn 5.000 ĐVTN,  thành lập các Đội thanh niên xung kích tình nguyện vì an toàn giao thông, tuyến đường giao thông an toàn...

a
Học sinh trường THPT Lê Hồng phong ký cam kết không vi phạm Luật giao thông

Trước đó ngày 25/01/2013, Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình ký cam không vi phạm Luật an toàn giao thông cho cán bộ đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố.

Sau khi tập huấn, đội ngũ tuyên truyền sẽ trực tiếp đến gia đình thanh niên để tuyên truyền, vận động
ĐVTN và gia đình ký cam kết chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông như: không đi mô-tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi quy định, khi chưa có giấy phép lái xe; không đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định khi điều khiển các phương tiện giao thông; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe gắn máy, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông...

Với những cách làm hay, mô hình thiết thực phù hợp với đặc thù của từng địa phương, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động, tuổi trẻ Hà Giang sẽ góp phần đáng kể trong việc nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông trong TTN, nhất là góp phần đảm bảo trật tự ATGT trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ .