Hà Giang: 64 học viên tham dự lớp “Học kỳ trong quân đội”

09:09 14/07/2012     2142

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang tổ chức lớp “Học kỳ trong quân đội” năm 2012.
Đây là năm đầu tiên Tỉnh Đoàn Hà Giang phối hợp, tổ chức lớp “Học kỳ trong quân đội” với sự tham gia của 64 học viên là các đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh (tuổi từ 12 - 15), trong đó có 12 học viên nữ.

Buổi huấn luyện "Học kỳ trong quân đội" tại Trường Quân sự tỉnh.
Buổi huấn luyện "Học kỳ trong quân đội" tại Trường Quân sự tỉnh.

Trong 07 ngày hoạt động (từ ngày 8/7 đến 15/7/2012), các chiến sỹ trẻ tuổi sẽ trải qua chương trình học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động xã hội theo 3 phần với các chủ đề “Tập làm chiến sỹ”, “Hành trình về với cuội nguồn” và “Khám phá, trải nghiệm”. Qua đó, các bạn trẻ sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, những kiến thức khoa học quân sự, kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, giáo dục thể chất, ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác, đoàn kết, tương thân, tương ái... Chương trình còn giúp cho các bạn trẻ làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc.

Với chương trình học tập hấp dẫn và bổ ích, cùng với sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Tổ chức, các anh chị tình nguyện viên, chúng ta tin tưởng rằng lớp “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Hà Giang năm 2012 sẽ thành công tốt đẹp. Đây sẽ là một hoạt động thường niên trong những năm tiếp theo và sẽ là trường hoạt động giáo dục, rèn luyện bổ ích, hấp dẫn cho các đoàn viên, thanh thiếu niên trong dịp hè.