Hà Giang: Ra mắt điểm “Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin”

07:28 24/02/2012     2958

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hà Giang đã chỉ đạo Đoàn phường Nguyễn Trãi thuộc Thành Đoàn Hà Giang tổ chức Diễn đàn “Thanh niên phòng, ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội” và ra mắt điểm “Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin” tại trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh.
Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên (TTN), giai đoạn 2010 – 2015.

Tới dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện Thành Đoàn Hà Giang và đông đảo đoàn viên thanh niên phường Nguyễn Trãi.

a
Ra mắt "Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin” phường Nguyễn Trãi

Tại diễn đàn, Đoàn phường Nguyễn Trãi  đã cho ra mắt “Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin” gồm 7 thành viên. Đây là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng ngừa tội phạm và TNXH.

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu và các bạn trẻ được được giao lưu, chia sẻ với các thành viên của “Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin” phường Nguyễn Trãi. Đặc biệt, được gặp gỡ và chia sẻ với đoàn viên Phan Công Dũng, Đội phó “Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin”. Với một thời lầm lỡ, mặc cảm trong mình căn bệnh thế kỷ và khi được tổ chức Đoàn chia sẻ, giúp đỡ, anh đã mạnh dạn tham gia hoạt động và trở thành một trong những đoàn viên tích cực trong hoạt động của Đoàn.

Trao đổi tại diễn đàn, đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang đã kêu gọi các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia công tác phòng chống tội phạm và TNXH, nỗ lực hết mình trong công tác giữ gìn trật tự an ninh trên địa bàn tỉnh với phương châm “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền. Đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.

2
Giao lưu với các đội viên "Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin”

Đồng chí Hà cho biết thêm, từ mô hình điểm của Đoàn phường Nguyễn Trãi, hiện nay Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn hoàn thiện hồ sơ và chuẩn bị cho ra mắt các “Đội Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin” trong tháng 3 – Tháng Thanh niên 2012.

Diễn đàn và ra mắt điểm được tổ chức với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động cũng như nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong công tác phòng, ngừa tội phạm và TNXH trong TTN. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ thanh niên lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng.