Góp đá xây dựng Trường Sa – hành động thiết thực của tuổi trẻ Sóc Trăng

08:05 27/04/2012     3017

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/4/2012, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã tổ chức chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa”.
Tổng số tiền nhận được 114.325.000 đồng là kết quả hoạt động quyên góp ủng hộ của ĐVTTN trong toàn tỉnh. Trong đó, Huyện Đoàn Mỹ Xuyên đã phát động đóng góp đạt trên 50 triệu đồng, là đơn vị vận động đạt kết quả cao nhất lần này.

a
Huyện Đoàn Mỹ Xuyên trao số tiền quyên góp cho Tỉnh Đoàn tại chương trình

Trước đó, Thành Đoàn Sóc Trăng, huyện Đoàn Mỹ Xuyên và Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã phát động đóng góp được gần 60 triệu đồng và đã bàn giao kinh phí trên cho Báo Tuổi trẻ chuyển đến Trường Sa.

Đây là chương trình rất có ý nghĩa giáo dục về ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng đối với chủ quyền biển đảo quê hương.
Trong thời gian tới, cuộc vận động “Góp đá xây dựng Trường Sa” được Tỉnh Đoàn tiếp tục thực hiện theo từng đợt vận động cụ thể.

* Trong hai ngày 24 và 25/4/2012, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức các lớp tập huấn hội nhập kinh tế quốc tế cho 350 đồng chí cán bộ Đoàn là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và tương đương cùng với Bí thư, Phó Bí thư của 109 xã, phường, thị trấn của tỉnh.

Trong 02 ngày tập huấn, các học viên được cung cấp nội dung thông tin về tình hình hội nhập quốc tế và khu vực của Việt Nam, đánh giá về thành tựu và những tồn tại khó khăn, thách thức đối với Việt nam sau hơn 5 năm gia nhập WTO về một số lĩnh vực quan trọng: tăng trưởng kinh tế, thể chế,chính sách, luật pháp, đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xuât nhập khẩu... các học viên cũng được giảng viên trường Cao Đẳng kinh tế đối ngoại TP.Hồ Chí Minh, đặc biệt là Tiến sĩ Luật Phạm Văn Chắt – (Giảng viên cao cấp - Báo cáo viên Bộ Công thương về hội nhập kinh tế quốc tế, trong tài viên Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam-VIAC) thông tin về các chủ trương và giải pháp của chính phủ chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2012 để hội nhập thành công trong thời gian tới.