Gọi tên các quán quân của “Ánh sáng thời đại” lần thứ XI

10:40 06/06/2024     780

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối ngày 05/6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết phần thi đội tuyển và chương trình trao giải Hội thi Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại”.

Đây là sự kiện đánh dấu lần thứ 11 hội thi được tổ chức, góp phần tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Thành phố.

 

Đây là sự kiện đánh dấu lần thứ 11 Hội thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh được tổ chức

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Ngô Minh Hải, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM.

Trải qua bốn vòng thi căng thẳng và đầy hồi hộp, các đội tuyển đã cống hiến cho khán giả những giây phút gay cấn và đầy kịch tính. Kết quả chung cuộc của hội thi đã phản ánh đúng năng lực và tinh thần học hỏi của các đội tham gia, từ đó tìm ra những quán quân xứng đáng.

 

Các cổ động viên của các đội thi vô cùng sôi động

 

Ở Bảng A, giải Nhất thuộc về Quận Đoàn 7, giải Nhì thuộc về Đoàn trường Trung học Thực hành, Đại học Sài Gòn, Quận Đoàn 6 và Huyện Đoàn Hóc Môn lần lượt nhận giải Ba và giải Khuyến khích chung cuộc.

Ở Bảng B, giải Nhất thuộc về Đoàn trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM (đội 1), giải Nhì thuộc về Đoàn trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM (đội 2). Tiếp đến, đội 2 và đội 1 của Đoàn Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM đã xuất sắc giành được giải Ba và giải Khuyến khích.

 

Giải Nhất bảng A thuộc về Quận Đoàn 7

 

Ngoài ra, ở phần thi cá nhân, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc nhất. Đồng thời ở bảng mở rộng, có 2 cá nhân có bài viết xuất sắc nhất cũng được tuyên dương và trao giải.

Trước đó, hội thi đã thu hút 59 đội tuyển đến từ 50 cơ sở Đoàn bao gồm 23 đội tuyển Bảng A thuộc 20 đơn vị khối Quận, Huyện, Thành phố Thủ Đức và các trường Trung cấp và 36 đội tuyển Bảng B thuộc 30 đơn vị khối Đại học, trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia tranh tài. Tại Vòng loại, các thí sinh tham gia thi trắc nghiệm kiến thức. Ban Tổ chức đã chọn ra 12 đội tuyển xuất sắc nhất Bảng A và 16 đội tuyển xuất sắc nhất Bảng B vào Vòng Bán kết.  Sau đó, ở mỗi bảng tiếp tục chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết.

 

Giải Nhất bảng B thuộc về Đoàn trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM (đội 1)

 

Điểm đổi mới trong phần thi đội tuyển năm nay đó là Ban Tổ chức đưa vào sử dụng hệ thống thi mới, hiện đại do chính đoàn viên, thanh niên Thành phố xây dựng gắn với mục tiêu chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, hệ thống kỹ thuật chính xác, thân thiện giúp các thí sinh có những trải nghiệm tốt hơn. Song song với các phần thi trên sân khấu các cổ động viên còn có thể tham gia thi tìm hiểu các kiến thức liên quan đến Hội thi được Ban Tổ chức lồng ghép trong mỗi vòng thi và đặc biệt là có thể đóng góp vào kết quả chung của đội tuyển thuộc đơn vị mình./.
 

Thu Hương (ảnh: TLTD)