Giới trẻ với chương trình "Cửa sổ tình yêu offline"

15:43 14/01/2014     1861

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức Văn hóa, Giáo dục, Khoa hoc Liên Hợp Quốc (UNESCO), Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và bảo tàng Dân tộc học đã tổ chức chương tình Giao lưu “Cửa sổ tình yêu Offline” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Các chuyên gia tư vấn, giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ
Các chuyên gia tư vấn, giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ

Đây là chương trình dành cho giới trẻ cơ hội được chia sẻ, giao lưu trực tiếp với các chuyên gia tư vấn tâm lý về các chủ đề giới tính, tình bạn, tình yêu, sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Trưng bày “Chuyện của người đang lớn” do Trung ương Đoàn, Unesco, Bộ Giáo dục và đào tào, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức từ tháng 11/2013 đến tháng 4/2014 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Hai khách mời đặc biệt là bác sỹ tâm lý Hoàng Thúy Hải-, chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn Thị Mùi - những chuyên gia đã gắn bó, gần gũi với giới trẻ từ gần 20 năm nay trên chương trình phát thanh trực tiếp “Cửa sổ tình yêu” của Đài tiếng nói Việt Nam.

Tại chương trình giao lưu, rất nhiều bạn trẻ tới tham dự đã không ngần ngại đặt những câu hỏi mà xưa nay vốn được coi là “nhạy cảm”, “khó nói” với các chuyên gia tư vấn của chương trình. Các vấn đề được các bạn quan tâm đặc biệt như phương pháp quan hệ tình dục an toàn trước hôn nhân, các biện pháp tránh thai hiệu quả, cách giải tỏa tâm lý khi nhu cầu tình dục không được đáp ứng đã được đề cập đến trong chương trình một cách tự nhiên, cởi mở không chút e dè. Bên cạnh đó, chương trình đã đóng vai trò như một cầu nối để các chuyên gia tư vấn tâm lý, tổ chức Đoàn lắng nghe tâm tư, suy nghĩ cũng như những khó khăn mà các bạn gặp trẻ phải trong cuộc sống.
 
Đại diện Ban tổ chức, chị Đỗ Thị Kim Hoa, Chánh văn phòng Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam - Trung ương Đoàn cho biết: Chương trình “Cửa sổ tình yêu offline” sẽ được tổ chức mỗi tháng một số từ nay đến hết tháng 4/1013 và mong muốn chương trình sẽ đến được với nhiều bạn trẻ hơn nữa, để lắng nghe những tâm sự của các bạn trẻ và mang đến cho các bạn những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết giúp các bạn có một cuộc sống lành mạnh hơn trong tương lai. Phát biểu tại Chương trình giao lưu, bà Sun Lei, Trưởng ban giáo dục Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc UNESCO (tổ chức tài trợ cho chương trình) bày tỏ hi vọng các bạn trẻ khi tham dự chương trình sẽ được trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản, tình yêu, tình dục, giới tính để từ đó tự mình giải quyết được những khó khăn, trở ngại mà bản thân gặp phải khi đối diện với những vấn đề này.

Chương trình “Cửa sổ tình yêu Offline” số tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp Valentine 14/2/2014.