Giao lưu “Tuổi trẻ Hòa Bình tri ân người có công”

19:47 19/07/2012     2289

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 18/7, tại nhà văn hóa thành phố Hòa Bình, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Tuổi trẻ Hòa Bình tri ân người có công” nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012) và được truyền hình trực tiếp trên sóng đài Phát thanh truyền hình tỉnh Hòa Bình.
Tham dự chương trình là các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và hơn 300 ĐVTN đóng trên địa bàn tỉnh.
Giao lưu với các khách mời của Chương trình
Giao lưu với các khách mời của Chương trình

Đồng chí Quách Thế Ngọc – Bí thư tỉnh Đoàn đã phát biểu khai mạc chương trình và tri ân các anh hùng liệt sỹ, đồng thời nêu những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên trong công tác đền ơn đáp nghĩa trong những năm qua với hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên giúp đỡ hàng trăm gia đình chính sách. Trong đó, thăm hỏi, trao tặng gần 1.700 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hơn 200 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách nghèo; tu sửa, dọn dẹp gần 40 nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích lịch sử cách mạng…

Tại Chương trình, các đại biểu đã được gặp gỡ giao lưu với lãnh đạo Sở lao động thương binh xã hội, Tỉnh Đoàn thanh niên, đại diện nhà hảo tâm và những tấm gương thương binh “tàn nhưng không phế”.

Nhân dịp này, nhiều đơn vị và doanh nghiệp đã kính tặng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu chiến binh tiêu biểu và gia đình có công trên địa bàn tỉnh những món quà tri ân ý nghĩa. Trong đó, Tỉnh đoàn Hòa Bình trao tặng 10 suất quà trị 5 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đại diện các nhà hảo tâm và doanh nghiệp trao tặng Quỹ tri ân của tỉnh gần 100 triệu đồng để tri ân và giúp đỡ các thương bệnh binh và gia đình liệt sỹ.

Chương trình giao lưu “Tuổi trẻ Hòa Bình tri ân người có công” là chương trình nằm trong chuỗi những hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân Kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 do Tỉnh Đoàn phát động, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ trong tỉnh từ đó giúp định hướng cho mỗi ĐV- TN, HS- SV biết sống đẹp, sống có ích đem sức lực và trí tuệ chung tay, chung sức xây dựng quê hương và tri ân những người anh hùng đã không tiếc xương máu hi sinh cho nền độc lập của nước nhà.