Giao lưu “Tiếp lửa truyền thống” cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện TTN Việt Nam

12:08 23/03/2014     1569

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình do Ban Liên lạc cựu cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn và Học viện TTN Việt Nam tổ chức là hoạt động thiết thực chào mừng Năm Thanh niên tình nguyện và Tháng Thanh niên 2014.
Gần 200 cựu cán bộ hưu trí cơ quan Trung ương Đoàn đã tham dự Lễ mít tinh kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014) và Giao lưu tiếp lửa truyền thống giữa các thế hệ cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện TTN Việt Nam đã diễn ra vào sáng sáng ngày 22/3 tại Hà Nội.

f
Đ/c Nguyễn Đức Tuệ - Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí Trung ương Đoàn đọc diễn văn kỷ niệm 83 năm ngày ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 83 năm ngày ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của đồng chí Nguyễn Đức Tuệ - Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí Trung ương Đoàn có đoạn: Các cán bộ hưu trí cơ quan Trung ương Đoàn là những người đã giành cả cuộc đời “cống hiến và trưởng thành”, gắn bó với công tác Đoàn, với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

“Đến nay, tuy nhiều đồng chí đã nghỉ công tác Đoàn nhưng vẫn gắn bó với Đoàn Thanh niên và Trung ương Đoàn, vẫn phát huy bản chất tốt đẹp của người cán bộ Đoàn là tinh thần đoàn kết, thương yêu, quan tâm chăm sóc, giúp đỡ nhau với tinh thần đồng chí, đồng đội hoàn toàn tự nguyện trong những ngày sống hiện tại cho tới cuối đời để làm gương cho con cháu noi theo” - đồng chí Nguyễn Đức Tuệ nhấn mạnh.

f
Phần giao lưu giữa các cựu cán bộ Đoàn với sinh viên Học viện

Cũng trong chương trình, các đại biểu còn được gặp gỡ, giao lưu với các cựu cán bộ Đoàn: Nhạc sỹ Phong Nhã – nguyên Tổng Biên tập Báo TNTP; đồng chí Nguyễn Thị Kim Xuyến từng là cựu biệt đồng thành cho đến làm người cán bộ Đoàn Văn phòng Trung ương Đoàn… thông qua những chia sẻ, những câu chuyện, những kỷ niệm trong quá trình của người cán bộ Đoàn đã giúp cán bạn thấu hiểu những khó khăn, vất vả lúc bấy giờ cũng như những nỗ lực, cố gắng vươn lên khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ.

Thông qua giao lưu các cựu cán bộ Đoàn mong muốn các bạn trẻ hãy không ngừng rèn luyện, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và là những cán bộ Đoàn tương lai có kỹ năng viết, nói, tổ chức thành thạo các hoạt động và luôn đổi mới, không ngừng sáng tạo góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

s
Đại diện Ban liên lạc cán bộ hưu trí Trung ương Đoàn trao hiện vật cho Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam (bên phải)

Dịp này, Ban liên lạc cán bộ hưu trí Trung ương Đoàn chính thức phát động cuộc sưu tầm hiện vật, hình ảnh, tài liệu có tính lịch sử đến 2016.

Ngay sau phần phát động, các cựu cán bộ Đoàn đã bước đầu trao tặng một số hiện vật, như: huy hiệu, ảnh tư liệu, … cho Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam.