Giao lưu "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh năm 2011"

10:09 21/11/2011     2860

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong không khí náo nức, phấn khởi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh vừa phối hợp với Đài PTTH tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh” và trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.
Đến dự buổi giao lưu có đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng đại diện các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các đơn vị doanh nghiệp và giáo viên, học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn và Nhà báo Trần Mạnh Hùng, GĐ.TBT Đài PTTH Quảng Ninh - Đồng Chủ tịch Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ và đại diện Cty CP Thương mại Asia trao quyết định đỡ đầu cho 3 sinh viên.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn và Nhà báo Trần Mạnh Hùng, GĐ.TBT Đài PTTH Quảng Ninh - Đồng Chủ tịch Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ và đại diện Cty CP Thương mại Asia trao quyết định đỡ đầu cho 3 sinh viên.


Chương trình được tổ chức mang ý nghĩa sâu sắc góp phần thực hiện Nghị quyết số 01 – NQ/TV ngày 12/11/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ “Về đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hóa, giai đoạn 2010 - 2015, định hướng đến 2020". Hoạt động này được tổ chức thường niên, qua đó khơi dậy tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tạo điều kiện để các em chia sẻ ước mơ, tiếp sức và đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong học tập, giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm nghị lực trong học tập, đồng thời tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong tuổi trẻ học đường.

Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Quảng Ninh được thành lập năm 2008. Đến nay, Quỹ đã  trao 531 suất học bổng cho 531 tài năng trẻ cấp tỉnh với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Chương trình đã tỏ chức giao lưu với các vị khách mời là những đoàn viên thanh niên có chung lòng yêu nghề, yêu lao động, học hỏi để vươn lên, gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào và 3/54 học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn tỉnh trong kỳ thi Đại học năm 2011.

Cũng trong chương trình, Hội đồng Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ đã trao học bổng "Thắp sáng ước mơ" cho 34 học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, do Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh và Báo Điện tử VN Media của tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng.
Nhân dịp này, Hội đồng quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh đã quyết định đỡ đầu thường xuyên cho 2 sinh viên. Đồng thời, ông Đào Quý Hưng - GĐ Cty CP Thương mại Asia cũng nhận đỡ đầu 1 sinh viên với mức 1 triệu đồng/ tháng cho đến khi các em tốt nghiệp Đại học với cam kết, khi học xong, các em sẽ trở thành những công dân ưu tú, quay về đóng góp tài năng, trí tuệ để xây dựng quê hương đất mỏ đẹp giàu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những sáng kiến và cố gắng của Hội đồng Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ trong việc kết nối với doanh nghiệp tổ chức chương trình giao lưu có ý nghĩa góp phần hỗ trợ các em học sinh, sinh viên khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập.

Cùng với đó, đồng chí gửi lời chúc mừng chân thành tới những thầy, cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục.
Để công tác đào tạo giáo dục ngày càng phát triển, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, đồng chí mong muốn các em học sinh, sinh viên hãy nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập, lựa chọn những định hướng thích hợp cho bản thân trong tương lai. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên những chặng đường tiếp theo.