Giao lưu Thắp sáng khát vọng khởi nghiệp

08:30 11/11/2012     2943

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối (10/11) , tại Trường ĐH Thương Mại , Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu “Thắp sáng khát vọng khởi nghiệp”.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Festival Thanh niên khởi nghiệp năm 2012” tổ chức trong 2 ngày 10 và 11-11 tại Hà Nội với sự tham gia của gần1000 thanh niên, sinh viên  trên địa bàn thủ đô.

Chương trình thắp sáng khát vọng khởi nghiệp mở đầu cho hoạt động đầu tiên của Festival Thanh niên khởi nghiệp năm 2012. Chương trình với sự tham gia của Đồng chí Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại; anh Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.
Gi
Tại chương trình sinh viên đã có dịp giao lưu với đồng chí Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại; anh Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Các đại biểu tham gia chương trình cho rằng, bối cảnh kinh tế thị trường có nhiều biến động tạo ra cơ hội, cũng như thách thức đối với những bạn trẻ, vì vậy, bản thân sinh viên, nhất là đối với những bạn trẻ cần có khát vọng khởi nghiệp, dám ước mơ, hoài bão và thực hiện từ ý tưởng kinh doanh nhỏ nhất. Cần phát huy tối đa điểm mạnh của bản thân, vận dụng sáng tạo kiến thức trong nhà trường để áp dụng thành công trong thực tiễn
. Anh Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nói: “Tôi cho rằng cần trau dồi khả năng nghệ thuật, khoa học kết nối  thuyết phục các nguồn lực nằm trong quy hoạch và kế hoạch của mình đề  hiện thực hóa kế hoạch đó. Tinh thần thách thức thất bại, các em phải biết bắt đầu làm lại  mình phải  biết sai đoạn nào, không đúng đoạn nào để làm cho đến thành công thì thôi”
Anh Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ với các bạn sinh viên 

Anh Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng cần trau dồi khả năng nghệ thuật, khoa học kết nối thuyết phục các nguồn lực nằm trong quy hoạch và kế hoạch của mình đề hiện thực hóa kế hoạch đó. Tinh thần thách thức thất bại, các em phải biết bắt đầu làm lại mình phải biết sai đoạn nào, không đúng đoạn nào để làm cho đến thành công thì thôi”

Chương trình thắp sáng khát vọng khởi nghiệp là dịp để sinh viên thủ đô giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp không chỉ đối với những doanh nhân thành đạt mà còn là cơ hội để các bạn trẻ học trao đổi những khúc mắc đang gặp phải trong bước đầu khởi nghiệp của bản thân như: cách tiếp cận nguồn vốn khởi nghiệp, cách thức để có thể khởi nghiệp thành công…Đây là dịp để các bạn trẻ tiếp tục nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ, khát vọng lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng để xây dựng quê hương, đất nước.
hoc
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư TW Đoàn trao học bổng cho các tân sinh viên tại chương trình

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Chương trình tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng dành cho các tân sinh viên của một số trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.