Giao lưu Lập nghiệp trên quê hương

08:43 09/06/2012     1959

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối qua (7/6) tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu Lập nghiệp trên quê hương
Tham dự chương trình có đại diện đến từ  Bộ Nội Vụ, Trung ương Đoàn, lãnh đạo Báo Sinh viên Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi luôn trăn trở trước hiện tượng rất nhiều các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp chấp nhận ở lại thành phố làm những công việc không đúng với chuyên môn được đào tạo, trong khi ở các địa phương – nơi các bạn sinh ra và lớn lên – lại đang rất cần chuyên môn của các bạn. Đồng chí  hy vọng thông qua chuyên mục này các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về những cơ hội lập thân, lập nghiệp và thành đạt ngay trên mảnh đất quê hương mình”.

Chia sẻ tại chương trình bạn Đỗ Thị Minh, sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội cho biết: “Trước đây em đã tự hứa với mình là sẽ bám trụ ở lại Hà Nội bằng mọi giá, bất chấp ngành học của em là Thú y. Nhưng khi chứng kiến cuộc sống khó khăn, bấp bênh của những anh chị đi trước em đã phải suy nghĩ lại. Khi đọc được bài trả lời phỏng vấn của chị Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch huyện Vị Xuyên và của TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình trên báo Sinh Viên Việt Nam, em rất thích. Em đã gọi điện về cho bố mẹ và chắc chắn em sẽ về quê làm việc sau khi tốt nghiệp”.

Chương trình giao lưu Lập nghiệp trên quê hương là một phần nội dung trong chương trình hợp tác giữa báo Sinh Viên Việt Nam và tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam để hưởng ứng Dự án 600 trí thức trẻ ưu tú làm Phó Chủ tịch xã do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Nội Vụ chủ trì, và để khuyến khích sinh viên sau khi tốt nghiệp trở về quê hương lập nghiệp xây dựng quê hương.

Kể từ tháng 11/2011, chuyên mục Lập nghiệp trên hương đã xuất hiện đều đặn trên báo Sinh Viên Việt Nam. Đại diện Ban Bí thư TƯ Đoàn, đại diện nhiều địa phương có nhu cầu tuyển dụng, các nhà xã hội học đã xuất hiện trên báo Sinh Viên Việt Nam để giải đáp rất nhiều thắc mắc của bạn đọc sinh viên. Nhiều nhân vật thành đạt tại quê hương cũng đã được giới thiệu trên Sinh Viên Việt Nam để cùng chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên. Nhiều sinh viên cũng đã được mời chia sẻ ý kiến trên Sinh Viên Việt Nam. Chuyên mục đã được đông đảo sinh viên trên toàn quốc quan tâm.