Giao lưu "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt"

16:40 24/04/2014     957

Công tác giáo dục   Web,ĐTN: Trong không khí tưng bừng cùng cả nước hướng về kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2014), tối 22/4 tại Tp. Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Đài PT-TH, Hội CCB tỉnh, tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”. Đến dự có đồng chí Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.
Cùng dự có đồng chí Lý Văn Thành, Phó bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí là lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Đài PT- TH tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Với mục đích tái hiện và tôn vinh chiến thắng Điện Biên Phủ, chương trình không chỉ là nơi gặp gỡ của những người một thời đã cùng nhau chiến đấu mà còn là nơi trò chuyện, chia sẻ của thế hệ cha anh với thế hệ trẻ, là nơi khán giả được biết nhiều hơn về chiến thắng lẫy lừng của dân tộc qua những câu chuyện chưa được kể.
Chương trình có sự tham gia giao lưu của các vị khách mời là những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.
Chương trình có sự tham gia giao lưu của các vị khách mời là những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Tại buổi giao lưu, các khách mời – những người đã từng trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ trong chiến dịch Điện Biên Phủ đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua những kỷ vật, những câu chuyện cảm động, những kỷ ức khó quên trong chiến tranh, giúp khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ hình dung đầy đủ và rõ ràng hơn về một trong những chiến thắng lẫy lừng và có tầm ảnh hưởng bậc nhất của dân tộc để thêm hiểu, thêm tự hào về quá khứ và thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng hiện nay.

Trong chương trình, các thế hệ còn cùng nhau ôn lại quá khứ hào hùng của lịch sử dân tộc qua những thước phim tư liệu quý giá và những tiết mục văn nghệ, những bài hát mang không khí của những ngày tháng kháng chiến gian khổ nhưng oai hùng của dân tộc.

Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây tròn 60 năm sẽ mãi mãi ghi tạc vào sử sách, là minh chứng sống động cho ý chí, nghị lực và sức mạnh đoàn kết của quân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Trong chiến thắng chung của toàn dân tộc, Quảng Ninh cũng đã đóng góp cho chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ hàng ngàn cán bộ chiến sỹ, trong đó có nhiều người nằm trong các đơn vị bộ binh, pháo binh – lực lượng trực tiếp xông pha trong mưa bom bão đạn ở cánh đồng Mường Thanh cách đây hơn nửa thế kỷ. Những chiến sỹ Điện Biên giờ đã ở độ tuổi lão niên nhưng những ký ức về Điện Biên Phủ trong họ vẫn còn vẹn nguyện với những hình ảnh và câu chuyện cảm động, kỳ lạ xung quanh trận chiến ấy.

Buổi giao lưu là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng tinh thần yêu nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho tầng lớp thanh niên trong thời đại hiện nay.