Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp

08:14 21/03/2012     5729

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 20/3/2012 tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Trường ĐH Ngoại Thương tổ chức Giao lưu “Chia sẻ kinh nghiệm giữa Doanh nhân trẻ với sinh viên, thanh niên về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp”. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn đã đến dự.
Cùng dự có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp TN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; cùng đại diện Ban Giám hiệu trường ĐH Ngoại Thương; các đại biểu Doanh nhân trẻ tham gia giao lưu và hơn 300 sinh viên trường ĐH Ngoại thương, một số trường ĐH trên địa bàn TP đã đến tham dự.

Phát biểu khai mạc buổi Giao lưu, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn các Doanh nhân trẻ sẻ chia kinh nghiệm và truyền lửa cho sinh viên trong quá trình lập thân, lập nghiệp.

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn (giữa); anh Nguyễn Phi Long (bìa trái), Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam và anh Nguyễn Thành Phương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Kangaroo trao học bổng cho các bạn sinh viên nghèo

Dịp này, 10 xuất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã được trao cho 10 sinh viên nghèo học giỏi, nhằm động viên khuyến khích các bạn tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu và các bạn sinh viên đã được gặp gỡ với các doanh nhân trẻ thành đạt tiêu biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm về những khó khăn, thách thức, những cơ hội, những thành công trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp nhằm gợi mở cho các bạn sinh viên, thanh niên những ý tưởng kinh doanh, những định hướng về nghề nghiệp trong tương lai; những kỹ năng và kiến thức cần thiết khi bắt đầu khởi nghiệp và các bước lập nghiệp. Nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ Sao đỏ năm 2011, anh Nguyễn Thành Phương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội,
Tổng Giám đốc Tập đoàn Kangaroo chia sẻ với các bạn sinh viên, anh cho rằng: Rèn cho mình một tư suy suy nghĩ tích cực, vấp ngã vẫn cưới. Đó là bài học cho bản thân”. Cùng chung suy nghĩ với anh Phương, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa, sau 21 năm làm việc ở nước ngoài, trở về Việt Nam, hiện anh là Giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT chia sẻ: “Mình đừng ngại những khó khăn gì mình đang có”, “Hãy luôn làm người thứ hai tốt nhất trong công ty mà đừng vội làm người đứng đầu”. Anh còn chia sẻ bí quyết lập nghiệp với các bạn sinh viên đó là “Học, hành, khôn”. Anh giải thích, học thì rất rõ, hành nghĩa làm làm việc, còn khôn không phải là không phải là lỏi mà biết cách.

Với anh Bùi Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị  kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Anh Quân Strong chia sẻ về cách lập nghiệp, anh cho rằng, đã kinh doanh thì đừng ngại kiếm tiền, do vậy cần phải tạo niềm tin cho chính mình. Anh nhấn mạnh, dù làm thuê hay làm ông chủ cũng phải biết thế mạnh của mình là gì. Anh nhắn nhủ với các bạn trẻ, lập nghiệp chính là khát vọng trong chính mình, hôm nay chưa làm được, ngày mai sẽ tiếp tục và sẽ thành công.

c
Anh Bùi Anh Quân (thứ 2, từ trái sang), Chủ tịch Hội đồng quản trị  kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Anh Quân Strong chia sẻ kinh nghiệm lập nghiệp

Cũng trong chương trình, các câu hỏi giao lưu của các bạn sinh viên đã được các Doanh nhân trẻ tiêu biểu trao đổi nhằm làm sáng tỏ hơn nữa về khởi nghiệp và lập nghiệp đã giúp các bạn trẻ hiểu hơn, cũng như quyết tâm hơn trên con đường lập nghiệp cho chính mình trong tương lai.

Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cũng chính là một trong những hoạt động thực hiện Đề án 103 của Trung ương Đoan TNCS Hồ Chí Minh về Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015.

* Một số hình ảnh tại buổi Giao lưu:

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn và các đại biểu tham dự chương trình
g
Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa (thứ 4, từ trái sang), Giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT chia sẻ
h
SV Trung Thị Mai Phương, Anh 5, Quản trị kinh doanh K49 – ĐH Ngoại thương đặt câu hỏi với các Doanh nhân trẻ tham gia giao lưu
a
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe các Doanh nhân trẻ chia sẻ kinh nghiệp lập nghiệp