Giao ban trực tuyến “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”

19:49 12/09/2014     2321

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 – 2015 và giai đoạn I Đợt sinh hoạt chính trị “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND đã chủ trì Hội nghị cùng với sự tham gia của các điểm cầu trong cả nước.

Trong giai đoạn 2013 – 2015, thực hiện phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ CAND xung kích, tình nguyện vì An ninh Tổ quốc”, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND đã chỉ đạo thành lập 14 cụm thi đua của tuổi trẻ toàn lực lượng và tổ chức ký kết nội dung giao ước thi đua giai đoạn 2013 –2015.

a
Bí thư Đoàn TN Bộ Công an Phạm Kim Đĩnh phát biểu tại buổi giao ban trực tuyến

Kết quả đạt được qua 01 năm triển khai đã khẳng định sức sống của phong trào, tính sát thực của các nội dung thi đua trong tuổi trẻ toàn lực lượng. Qua đó, vai trò của tổ chức Đoàn tiếp tục được khẳng định. Tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ CAND đã được thể hiện trên các mặt công tác, chiến đấu. Phong trào tiếp tục nhận được sư quan tâm, ủng hộ và sự phối hợp của các cấp, các ngành, tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc, có tính đột phá trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên CAND, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng CAND.

Bên cạnh đó, thực hiện tổ chức Đợt sinh hoạt chính trị “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của Tổng cục XDLL CAND , Công an các đơn vị, địa phương đã quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung Đợt sinh hoạt chính trị tới cán bộ chiến sỹ; có kế hoạch cụ thể hóa thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Bộ và thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức để thực hiện; chỉ đạo Đoàn thanh niên đơn vị tham mưu, tổ chức Hội thi sân khấu “Công an nhân dân làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, cuộc thi sáng tác ca khúc và các tác phẩm nghệ thuật về đề tài tuổi trẻ lực lượng CAND, thi viết thư cho đồng đội, viết cho người thân, thi ảnh “Nét đẹp văn hóa thanh niên CAND”...

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười nêu rõ: Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND ghi nhận và đánh giá cao chất lượng giao ban lần này, đồng chí nhấn mạnh: “Đây là tín hiệu rất đáng mừng của tuổi trẻ CAND trong việc thực hiện những nội dung, chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014 theo chủ trương của Đảng và Nhà nước ta cũng như thực hiện nội dung của phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

a
Quang cảnh giao ban trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười cũng hoan nghênh Công an các đơn vị, địa phương đã thực sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho công tác thanh niên và phong trào đoàn phát triển.

Để triển khai có hiệu quả phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và đợt sinh hoạt chính trị trong thời gian còn lại, góp phần thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh niên trong toàn lực lượng. Trong thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đề nghị thực hiện một số nhiệm vụ, như: Tập trung triển khai nghiêm túc các nội dung thi đua của phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với Đợt sinh hoạt chính trị “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và thực hiện có hiệu quả đợt thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tổ chức quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện đạt chất lượng tốt các hoạt động trong đợt sinh hoạt chính trị theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo; Cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, tạo cơ chế, điều kiện để các đơn vị chức năng và Đoàn Thanh niên đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo đúng yêu cầu, định hướng về nội dung, tiến độ đề ra…