Giải thưởng Loa Thành lần thứ 23: Trao tặng cho 67 sinh viên Xây Dựng và Kiến Trúc

14:36 11/12/2011     3018

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày (10/12), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, lễ trao giải thưởng Loa Thành năm 2011 đã được trao cho 67 sinh viên xây dựng và kiến trúc. Các sinh viên đồ án tốt nghiệp xuất sắc đã được nhận bằng khen, giấy chứng nhận của Trung ương Đoàn và Bộ GD&ĐT.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đ/c Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng tới dự và trao giải.
Đ/c nguyễn
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 4 sinh viên giành giải cao nhất năm nay

Năm 2011, cuộc thi đồ án tốt ngiệp xuất sắc ngành kiến thúc – xây dựng thu hút 112 sảm phẩm tham dự cuộc thi gửi về từ 41 trường đại học đào tạo các chuyên này. Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, các sản phẩm dự thi có chất lượng cao với 14 % đồ án tốt nghiệp loại xuất sắc; 34 % đồ án tốt nghiệp từ khá trở lên... Nhưng trong số các đề tài dự thi không có nhiều tác phẩm đề cập đến những vấn nóng, bức xúc của xã hội như xây dựng bền vững, kiến trúc xanh, nhiệt đới hóa và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Kết quả chung cuộc, hội đồng giám khảo giải thưởng Loa Thành năm nay đã trao giải Nhất cho 4 tác giả Nguyễn Thanh Tùng (ĐH Phương Đông); Nguyễn Thị Ngọc Bình (ĐH Thủy Lợi); Nguyễn Như Đức và Đặng Ngọc Tú (ĐH Kiến trúc Hà Nội) có tác phẩm xuất sắc đại diện các lĩnh vực kiến trúc và quy hoạch, công trình thủy lợi, xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Ngoài ra ban tổ chức đã trao 11 giải Nhì, 23 giải Ba và 29 giải Khuyến khích cho các tác phẩm đạt chất lượng cao.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã tặng huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 4 tác giả giành giải cao nhất  tại cuộc thi năm nay