Giải thưởng "Cánh én hồng" tiếp sức phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ giáo viên - Tổng phụ trách Đội

08:41 24/07/2012     3857

Công tác giáo dục   Web.ĐTN - Tối 20/7, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương và Báo Nhi đồng phối hợp tổ chức Lễ trao giải thưởng “Cánh én hồng” lần thứ hai, nhằm tuyên dương, khen thưởng những Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, những người thanh niên mang khăn quàng đỏ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng chí Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ CHí Minh và đặc biệt là sự có mặt của gần 60 tấm gương giáo viên tiêu biểu trong công tác Đội.

Giải thưởng “Cánh én hồng là phần thưởng cao quý của Hội đồng Đội Trung ương dành cho các đồng chí giáo viên - Tổng phụ trách Đội xuất sắc trên khắp cả nước; nhằm góp phần động viên, cổ vũ, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ Giáo viên - Tổng phụ trách Đội phấn đấu rèn luyện vươn lên và trưởng thành.

Năm nay, trong số 58 đề cử, Hội đồng bình chọn đã bình xét, tôn vinh, trao giải thưởng “Cánh én hồng” cho 10 đồng chí Giáo viên - Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, có nhiều sáng kiến, mô hình hoạt động hiệu quả, được các cấp, các ngành đánh giá cao.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn, Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi Lễ
Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn, Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hà đã thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những lỗ lực, cố gắng và thành tích xuất sắc mà các anh chị giáo viên - Tổng phụ trách Đội đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố tăng cường hơn nữa công tác tham mưu thực hiện tốt cơ chế, chính sách đối với đội ngũ giáo viên - Tổng phụ trách Đội ở các cấp, tiến tới Liên hoan Tổng phụ trách Đội giỏi toàn quốc và Lễ trao giải thưởng “Cánh én hồng” lần thứ 3.

Thay mặt cho 10 gương mặt Tổng phụ trách Đội suất sắc, anh Nguyễn Thiên Phúc – Tổng phụ trách Đội trường THCS Lam Sơn, Tp Hồ Chí Minh xúc động phát biểu: được nhận giải thưởng “Cánh én hồng” do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, bổ sung thêm ngọn lửa nhiệt huyết để cùng hứa với các đồng chí lãnh đạo và với bản thân không ngừng phấn đấu, tìm tòi, học hỏi, sáng tạo để góp phần làm cho công tác Đội trở lên hay hơn, hấp dẫn hơn, thiết thực và hiệu quả hơn. Anh Phúc nhấn mạnh “chúng tôi sẽ vì đàn em thân yêu vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để duy trì ngọn lửa nhiệt huyết, lòng yêu thương trẻ, lối sống mẫu mực để giáo dục thiếu nhi bằng chính tấm gương của bản thân mình”.

đồng chí Nguyễn Thị Hà (bìa phải) trao giải thưởng cho Tổng phụ trách Đội Đặng Thị Lan
Đ/c Nguyễn Thị Hà (bìa phải) trao giải thưởng cho Tổng phụ trách Đội 

Qua hai năm, Giải thưởng “Cánh én hồng” đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ giáo viên – Tổng phụ trách Đội. Qua đó giúp đội ngũ giáo viên luôn hăng say đi sâu nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, mạnh dạn đổi mới tư duy, cách nhìn, cách đánh giá nhằm tạo cho trẻ em thêm hứng thú khi tham gia vào các hoạt động Đội.