Gia Lai tổ chức Ngày hội Thanh niên và thiếu nhi vẽ tranh bảo vệ môi trường

07:03 27/03/2014     1639

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, tối 23/3, Ngày hội Thanh niên Gia Lai năm 2014 đã được tổ chức tại quảng trường Đại đoàn kết, Thành phố Pleiku.
Tham gia chương trình các cơ sở đoàn đã mang đến cho đông đảo khán giả 14 tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc, các tiết mục tập trung vào chủ đề ngợi ca quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam, ca ngợi tình yêu và tuổi trẻ.
Văn Nghệ của ĐVTN Tại Quảng Trường Đại Đoàn Kết
Các tiết mục biểu diễn của ĐVTN trong tại Quảng trường Đại Đoàn Kết


Thông qua ngày hội thanh niên ngoài việc ôn lại quá khứ hào hùng qua 83 năm trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đây còn là dịp để các bạn ĐVTN gặp gỡ giao lưu, tăng cường sự đoàn kết cùng nhau xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Trước đó, trong 2 ngày 22 - 23/3 nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng giáo dục và Đào tạo Thành phố Pleiku tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề “ Bảo vệ môi trường ” với sự tham gia của 305 em Đội viên thiếu niên đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn TP Pleiku.

Qua hội thi các em đã thể hiện nhiều ý tưởng độc đáo phản ảnh hiện thực các vấn đề về môi trường hiện nay như: Biến đổi khí hậu, mưa bão, lũ quét, suy giảm nguồn tài nguyên rừng…bên cạnh đó một số em đã thể hiện những đường nét ngộ nghĩn với màu sắc sinh động và đáng yêu, các em còn chọn những chủ đề mang tính thời sự và đầy tính nhân văn như: hình ảnh các chú công nhân làm nhiệm vụ bảo vệ rừng, trồng rừng, các cô công nhân ngày đêm thu dọn rác để làm sạch môi trường…

Năm nay, số lượng các em tham gia hội thi đông hơn mọi năm, chất lượng tranh vẽ của các em cũng được nâng lên. Kết quả Ban tổ chức đã chọn và trao 63 giải cho hai khối Tiểu học và Trung học cơ sở.