Gia Lai: Hơn 3600 ngôi mộ được thắp sáng trong Lễ Thắp nến tri ân

06:42 26/07/2012     1838

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 24/7, Đoàn TN tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Cục chính trị Quân đoàn 3 tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tuần lễ cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012) do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Hà Sơn Nhin - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên các đơn vị đại diện cho 400.000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh về dâng hoa, dâng hương và thắp lên những ngọn nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

a
Hơn 3.600 ngôi mộ được thắp sáng trong Lễ Thắp nến tri ân. Nguồn báo ĐT Gia Lai

Sau phút tưởng niệm, các cán bộ, chiến sĩ, Đoàn viên Thanh niên và người dân đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và đặt từng ngọn nến lên các phần mộ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính của đêm tưởng nhớ, Nghĩa trang Liệt sĩ ấm áp lung linh bởi những ngọn nến được thắp lên bằng tất cả tấm lòng tri ân sâu sắc.

Đoàn viên Vũ Thị Thanh Hương- Đoàn Trường trung cấp Y tế Gia Lai xúc động: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia thắp nến tri ân. Chiến tranh đã đi qua nhưng đau thương và mất mát thì không gì bù đắp được. Buổi lễ tối nay thực sự làm mình xúc động”.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ là hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống và đạo lý của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc.