Gia Lai: Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi khối THPT năm học 2013-2014

10:34 08/04/2014     1458

Công tác giáo dục   Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi Bí thư chi đoàn giỏi khối Trung học phổ thông năm học 2013 – 2014. Về tham dự hội thi có 75 bí thư chi đoàn của 39 Trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

5
Trao tặng 15 giấy chứng nhận Bí thư chi đoàn giỏi cho 15 thí sinh vào vòng chung khảo

Các thí sinh trải qua hai phần thi sơ khảo, trong phần thi này các thí sinh thi phần hiến kế và kiến thức chung. Trong phần thi hiến kế, mỗi thí sinh viết một hiến kế nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của đơn vị mình. Phần thi kiến thức chung, thí sinh trả lời bằng hình thức trắc nghiệm để kiểm tra mức độ kiến thức về các lĩnh vực: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thân thế, cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI; Nghiệp vụ Bí thư Chi đoàn; các kiến thức xã hội.
Kết thúc phần thi sơ khảo ban tổ chức đã lựa chọn 15 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng thi chung khảo. Trong phần thi này các thí sinh trải qua hai phần thi gồm thi năng khiếu và ứng xử. Trong phần thi năng khiếu, các thí sinh tự lựa chọn và thể hiện năng khiếu của mình như: hát, múa, đọc thơ, quản trò... Ở phần thi ứng xử, các thí sinh bốc thăm câu hỏi cho mình và trả lời câu hỏi về các vấn đề: an ninh học đường, an toàn giao thông, văn hóa ứng xử trong giao tiếp, trong học tập và trong mối quan hệ của cán bộ Đoàn.
Sau một ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 15 giấy chứng nhận Bí thư chi đoàn giỏi cho 15 thí sinh vào vòng chung khảo, trao 04 giải khuyến khích, 03 giải 3, 02 giải nhì và 01 giải nhất cho các thí sinh xuất sắc.
Hội thi đã tạo ra môi trường và điều kiện để đội ngũ Bí thư Chi đoàn trong trường học được giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học để phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động và sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công tác Đoàn trường học tại cơ sở, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.