Gặp mặt, tuyên dương các đội Thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Thái Nguyên

11:25 25/02/2014     1436

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình Hội nghị công tác thực hiện NQLT 03/TW về “phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên”, tối ngày 24/02 tại TP Thái Nguyên đã diễn ra “Gặp mặt, tuyên dương các đội Thanh niên tình nguyện Thắp sáng niềm tin và mô hình tiêu biểu thực hiện NQLT 03” của tỉnh Thái Nguyên.
Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Lê Quý Vương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo NQLT 03/TW; Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo NQLT 03/TW cùng hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên và 20 Đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin”, mô hình tiêu biểu trong việc thực hiện NQLT 03 của tỉnh Thái Nguyên.

6
Anh Phạm Đức Sơn– Giám đốc công ty TNHH&SXTM Thanh niên Việt chia sẻ trong chương trình khách mời

Tại chương trình, các đại biểu được gặp gỡ và giao lưu với 3 nhân vật, đó là Thượng tá Bùi Thọ Đáng – Phó trưởng Công an huyện Đại Từ; Trương Văn Mạnh - Phó bí thư Đoàn phường Quang Trung, đội trưởng đội tuyên truyền Thắp sáng niềm tin phường Quang Trung – thành phố Thái Nguyên và anh Phạm Đức Sơn– Giám đốc công ty TNHH&SXTM Thanh niên Việt đã chủ động dang rộng cánh tay cảm thông, chia sẻ và tạo việc làm cho 11 thanh niên hòa nhập cộng đồng, giúp đỡ người nhà của những nạn nhân ma túy trên địa bàn huyện Đại Từ.

Tại đây, các khách mời đã chia sẻ về những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình chiến đấu, cảm hóa, giáo dục các đối tượng liên quan đến ma túy; công tác tuyên truyền và đẩy lùi tệ nạn ma túy; những khó khăn phải đối mặt khi thực hiện nhiệm vụ và gửi những thông điệp đến các bạn trẻ hôm nay cần sống đẹp, sống có ích, sống sao cho có lý tưởng, bản lĩnh để không phụ công lao của những thế hệ đi trước, luôn xứng đáng là mùa xuân của xã hội.

Anh Phạm Đức Sơn– Giám đốc công ty TNHH&SXTM Thanh niên Việt chia sẻ: tôi mong muốn các bạn trẻ hãy đủ tỉnh táo để nhận ra rằng, ma túy là cái chết trắng luôn luôn rình rập để sát hại mọi người. Mọi người đủ tỉnh táo không bao giờ nên thử với nó. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên cùng các Đội hình thanh niên tình nguyện có những hoạt động, giang rộng vòng tay, giúp đỡ những người nghiện ma túy, bỏ được ma túy và hòa nhập với cộng đồng.

y
Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo NQLT 03/TW Lê Quý Vương và Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo NQLT 03/TW Dương Văn An trao hoa và cờ thưởng cho các đội và mô hình tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên

Dịp này, để ghi nhận, động viên kịp thời các Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin và mô hình tiêu biểu thực hiện NQLT 03, Ban chỉ đạo NQLT 03/TW đã trao hoa, cờ và phần thưởng cho 20 Đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin“. Đây là những đội có thành tích xuất sắc, cảm hóa thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng thành công tại địa phương.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, thay mặt Ban chỉ đạo NQLT 03/TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo NQLT 03/TW Lê Quý Vương đã nhấn mạnh: “Các bạn chính là những bông hoa tươi thắm nhất thể hiện sự đoàn kết trong thanh niên, là những nhân tố nổi bật, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển ổn định và bền vững của địa phương và cho đất nước”.

Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo NQLT 03/TW Lê Quý Vương cũng mong muốn những điển hình tiêu biểu trong thực hiện NQLT 03 cũng như trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sẽ được nhân rộng và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.