Gặp mặt truyền thống cán bộ đoàn các cơ quan Trung ương qua các thời kỳ

12:34 21/05/2012     1799

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/5/2012 tại Hội trường các cơ quan Đảng Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Khối phối hợp với Ban Liên lạc Cựu cán bộ đoàn các cơ quan Trung ương tổ chức Buổi gặp mặt truyền thống cán bộ đoàn các cơ quan Trung ương qua các thời kỳ.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hải Đường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối; đại diện lãnh đạo các ban của Đảng ủy Khối; Vũ Hữu Loan, Nguyên Bí thư đầu tiên của Đoàn các cơ quan TW; Lê Truyền, Trưởng Ban liên lạc cựu cán bộ đoàn, Lại Xuân Lâm, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, nguyên là Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW đầu tiên sau khi được tái thành lập năm 2007, Nguyễn Ngọc Lương, UVBCH Trung ương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW và hơn 100 cán bộ đoàn các cơ quan Trung ương qua các thời kỳ.
Các thế hệ cán bộ đoàn cơ quan Trung ương cùng chụp ảnh lưu niệm
Các thế hệ cán bộ đoàn cơ quan Trung ương cùng chụp ảnh lưu niệm

Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012) và hàng năm cứ đến ngày sinh nhật Bác cũng là ngày sinh hoạt truyền thống của cán bộ đoàn cơ quan Trung ương các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt đồng chí Lê Truyền, Trưởng ban liên lạc cựu cán bộ đoàn cơ quan Trung ương báo cáo kết quả hoạt động của ban trong năm năm qua và có bài phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ cán bộ đoàn cơ quan Trung ương.

Buổi họp mặt được diễn ra trong không khí ấm áp, xúc động, tràn đầy tình cảm. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại các giai đoạn hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên sôi nổi, đáng nhớ, đáng tự hào; ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn các cơ quan Trung ương. Đó là –Truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha và trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ -Truyền thống của đội quân xung kích cách mạng, dám đón nhận những nhiệm vụ khó và mới, dám đi tới, dám sáng tạo...để hoàn thành nhiệm vụ -Truyền thống gắn bó đoàn kết trong giới trẻ, trong tổ chức Đoàn và Hội –Truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ mọi mặt, say mê hoạt động sáng tạo để cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Thế hệ đoàn viên, thanh niên các cơ quan Trung ương thời kỳ ấy là lớp người sinh ra và lớn lên từ trong cách mạng tháng Tám, được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành qua hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc và thời kỳ đầu của công cuộc xây dựng đất nước thống nhất. Một thời kỳ hoạt động sôi nổi của Đoàn và phong trào thanh niên các cơ quan trung ương với tinh thần yêu nước nồng nàn, hăng say hưởng ứng các phong trào lớn như “Xung phong tình nguyện vượt mức kế hoạch 5 năm lần thứ nhất”, phong trào “Ba sẵn sàng” chống Mỹ cứu nước, phong trào “Tiến quân vào khoa học-kỹ thuật”...lớp lớp đoàn viên, thanh niên các cơ quan trung ương đều say mê công tác và học tập; ý thức chính trị được thể hiện trong mỗi việc làm, mọi hoạt động. Sinh hoạt Đoàn trang nghiêm và đông đủ như quân ngũ, hồ hởi hào hứng như ngày hội, thiêng liêng như lời thề. Ngày ấy, một đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách và không chuyên trách của Đoàn các cơ quan trung ương đều được chọn lọc từ phong trào, đều tâm huyết với công tác Đoàn và gắn bó với thanh niên, góp phần quan trọng xây dựng nên đội ngũ trí thức trẻ vừa hồng vừa chuyên của đất nước sau chiến tranh, trong đó có nhiều người đã trở thành những chuyên gia giỏi, những nhà khoa học trên các lĩnh vực, nhiều đồng chí đã trở thành những cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước.

Thay mặt tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Đoàn Khối khẳng định: Buổi gặp mặt truyền thống vừa là sự tri ân, vừa là món quà tinh thần thể hiện sự tôn vinh của thế hệ trẻ Khối các cơ quan Trung ương với cựu cán bộ đoàn trước thềm Đại hội Đoàn Khối các cơ quan TW lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đồng thời, minh chứng sự tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh, đồng chí Bí thư Đoàn Khối đã báo cáo những kết quả nổi bật công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương từ 2007 đến nay (sau 29 năm tái thành lập Đoàn Khối các cơ quan Trung ương 21/6/2007 - 21/62012). Đồng chí đặc biệt bày tỏ sự tri ân những đóng góp và cống hiến của các thế hệ cán bộ đoàn đi trước. Những thành tựu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương có được là nhờ phần lớn đóng góp và cống hiến to lớn của đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt và chuyên trách. Các anh, các chị là nguồn tư liệu sống minh chứng cho truyền thống hào hùng, vẻ vang trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong những năm chiến tranh gian khổ mà oanh liệt của dân tộc. Chính nhờ sự say sưa, tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ấy đã truyền lửa nhiệt tình, tiếp thêm sức mạnh cho những đoàn viên, thanh niên hôm nay phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng; đoàn kết, sáng tạo, vươn lên trong học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, để xứng đáng là cánh chim đầu đàn của phong trào thanh niên cả nước trong thời kỳ đổi mới; góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Đoàn thanh niên Khối rất mong tiếp tục nhận được nhiều chia sẻ, đóng góp tích cực của các thế hệ cán bộ đoàn vào công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Liên lạc cựu cán bộ đoàn các cơ quan Trung ương đã tổ chức mừng thọ cho 20 đồng chí nguyên là cán bộ đoàn của các cơ quan Trung ương đã bước sang tuổi 70.

Nguồn Đoàn khối các cơ quan Trung ương