Facelook 2012: Hơn 40 thí sinh tham gia vòng thi tài năng khu vực phía Bắc

08:18 25/05/2012     2985

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 24/5/2012, tại Học viện Báo chí – Tuyên truyền, Hà Nội, Báo Sinh viên Việt Nam đã tổ chức vòng thi tài năng “Gương mặt sinh viên- Facelook 2012” với sự tham gia của hơn 40 thí sinh đến từ khu vực phía Bắc.

Tiết mục "Vô đối" của bạn Nguyễn Ngọc Sơn đến từ Học viện Ngoại giao Việt Nam
Tiết mục "Vô đối" của bạn Nguyễn Ngọc Sơn (phải) đến từ Học viện Ngoại giao Việt Nam được chuẩn bị khá công phu mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả


Cuộc thi Gương mặt sinh viên – FaceLook 2012 do báo Sinh Viên Việt Nam và Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh hình ảnh và tài năng của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Đây cũng là hoạt động chính ngoài mặt báo của báo Sinh Viên Việt Nam hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.


d
Bài hát "Hương Ngọc Lan" với sự thể hiện khá ấn tượng của bạn Lê Thị Thu Trang đến từ Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh- ĐH Thái Nguyên

Ngay từ khi chương trình chưa bắt đầu, cả hội trường Học viện Báo chí Tuyên truyền đã chật cứng chỗ ngồi bởi hàng trăm sinh viên đã có mặt theo dõi phần thi tài năng của các thí sinh đến từ cuộc thi Facelook 2012. Tại vòng thi tài năng, 43 thí sinh đã đem đến cho cuộc thi những tiết mục hết sức ấn tượng, đặc sắc với sự chuẩn bị công phu, có sự đầu tư công sức với các thể loại như: Múa, hát, tấu hài, biểu diễn võ thuật, diễn kịch, múa dân gian kết hợp với nhảy hiện đại, ảo thuật…

Thí sinh Đặng Vũ Hà đến từ Trường ĐH Văn hóa Hà Nội với bài hát "Close to you"
Thí sinh Đặng Vũ Hà đến từ Trường ĐH Văn hóa Hà Nội với bài hát "Close to you"

Cuộc thi là sân chơi văn hóa bổ ích, hấp dẫn góp phần xây dựng hình ảnh người sinh viên “5 tốt” đã được tổ chức thành công năm 2010, 2011 và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn sinh viên, các nhà hoạt động xã hội và các cơ quan truyền thông đại chúng. Cuộc thi năm nay có thông điệp là:  Dù bạn là nam hay nữ, không cần có các số đo hình thể lý tưởng, chỉ cần có một gương mặt cá tính và một năng khiếu bất kỳ là bạn có thể tự tin tỏa sáng trên sân chơi FaceLook 2012.


Tiết mục múa Ấn Độ do bạn Lê Thảo Linh đến từ Trường ĐH Phương Đông
Tiết mục "múa Ấn Độ" do bạn Lê Thảo Linh đến từ Trường ĐH Phương Đông biểu diễn

Phát biểu tại vòng thi tài năng, anh Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Điểm mới của cuộc thi năm nay là sự tham gia sâu của truyền hình. Kênh truyền hình dành cho giới trẻ Realtv là đơn vị bảo trợ truyền thông chính của cuộc thi. Tất cả các lễ phát động, casting, chụp ảnh ngoài trời đều được ghi hình và phát trong các chương trình Nhật ký FaceLook 2012 trên Realtv. Mỗi tuần, Ban Tổ chức sẽ chọn 10- 15 gương mặt ấn tượng nhất đăng trên báo Sinh Viên Việt Nam để bạn đọc bình chọn. Tất cả những bạn được xuất hiện trên Sinh Viên Việt Nam sẽ được mời tham gia buổi thể hiện tài năng trước Ban cố vấn (kiêm Ban giám khảo) là những nhà báo, diễn viên, đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ, MC, người mẫu uy tín. Đặc biệt, các bạn thí sinh tham gia cuộc thi này có cơ hội được tham dự và tỏa sáng trong Đại nhạc hội dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2012 cùng các ban nhạc, ca sĩ đang được giới trẻ yêu thích. Các bạn cũng có cơ hội nhận được nhiều phần quà có giá trị lớn với tổng giá trị lên tới gần 1 tỉ đồng từ các nhà tài trợ.

Bốn giám khảo chính là đạo diễn Đỗ Thanh Hải (Trưởng ban), nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, nhạc sĩ Giáng Son và siêu mẫu Thuý Hằng. Ba tiêu chí cơ bản nhất để đánh giá thí sinh là Khuôn mặt cá tính, Tài năng và Sự tự tin. Bên cạnh đó, để đánh giá khách quan và không gò bó hay hạn chế bất cứ hình thức thể hiện nào của các bạn dự thi, các thành viên ban giám khảo sẽ được bổ sung thêm nhiều gương mặt có uy tín, ở nhiều lĩnh vực và quan trọng hơn, cùng cố gắng để khích lệ sự tự tin thể hiện cá tính riêng của các bạn sinh viên.