Đồng Tháp: Tuyên truyền An toàn giao thông trong cho các phạm nhân 2013

09:37 10/07/2013     2044

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 9/7, tại Trại giam Cao Lãnh, UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trại giam Cao Lãnh - Tổng cục VIII – Bộ Công an tổ chức hội thi tìm hiểu ATGT trong phạm nhân năm 2013.
Tham gia hội thi có 30 thí sinh và trên 300 cổ động viên là các phạm nhân Trại giam Cao Lãnh và được chia thành 06 đội dự thi gồm: đội Tia Chớp, đội An toàn là trên hết, đội Phân trại số 2 – K2, đội An Bình, đội Khoảnh khắc, đội An toàn là bạn.

a
Các thí sinh tham gia phần thi diễn tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT

Các đội phải trải qua 04 phần thi gồm thi tự giới thiệu thông qua các hình thức hát, múa, hò, vè,… trắc nghiệm kiến thức về ATGT, thi chung sức với các trò chơi vận động và diễn tiểu phẩn tuyên truyền về ATGT. 

Các phần thi được diễn ra sôi động, hấp dẫn thu hút sự chú ý theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên. Đặc biệt là phần thi diễn tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT bằng sự chuẩn bị chu đáo, biên đạo, dàn dựng công phu, xoay quanh các vấn đề mang tính thời sự về tình trạng vi phạm luật giao thông như: phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, tham gia giao thông bằng phương tiện xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, tham gia giao thông mà trong người có nồng độ cồn vượt quá quy định…. đã để lại nhiều ấn tượng.

Cũng tại hội thi, các phạm nhân còn được xem phóng sự tuyên truyền với chủ đề “Vi phạm luật giao thông – hậu quả tất yếu” là những suy nghĩ rất thật của các phạm nhân vi phạm các quy định về an toàn giao thông và có lời khuyên chân thành đối với cho các thanh thiếu niên đồng trang lứa.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội Phân trại 2 – K2, 01 giải nhì cho đội Tia Chớp, 01 giải 3 cho đội An toàn là trên hết, 03 giải khuyến khích cho các đội đạt thành tích trong tham gia hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 02 giải cho 02 đội tham gia tốt trò chơi vận động.

Thông qua hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho phạm nhân tại trại giam Cao Lãnh, đồng thời giúp cho các phạm nhân có được những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, những quy định về ATGT cũng như thể hiện văn hóa giao thông khi tham gia giao thông từ đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các phạm nhân để họ phấn đấu trở thành người tốt, có ích cho xã hội sau khi ra trại.