Đồng Tháp tổ chức Sàn giao dịch việc làm lần 2 năm 2014

09:16 13/02/2014     1365

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/02, tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Tháp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Sàn Giao dịch việc làm lần 2 năm 2014 thu hút đông đảo doanh nghiệp và người chưa có việc làm tham gia.
Lao động đăng ký học nghề, tìm việc tại sàn giao dịch việc làm
Lao động đăng ký học nghề, tìm việc tại sàn giao dịch việc làm


Tham gia sàn giao dịch việc làm lần 2 có hơn 1.500 người chưa có việc làm, lao động tự do, học sinh lớp 12 không có điều kiện theo học đại học, cao đẳng và người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Về phía nhà tuyển dụng có trên 30 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Công ty cổ phần dệt may Gài Gòn (Tegamex), Công ty TNHH dệt Kondo Việt Nam, Cty Coca – Cola (Việt Nam), Công ty Cổ phần Châu Hưng, Cty Cổ phần Vĩnh Hoàn, trường Trung cấp nghề Tháp Mười, Trường Trung cấp nghề Thanh Bình,…  trực tiếp tuyển dụng, tuyển sinh với các lĩnh vực ngành nghề như: chế biến thuỷ sản, may mặc,… Kết quả, có trên 500 người lao động được tuyển dụng, học sinh đăng ký học nghề.

Ngoài ra tại sàn giao dịch lần này, người lao động còn được tham các trò chơi, tham gia chương trình rút thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn.  

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ thanh niên học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2008 - 2015 được Tỉnh Đoàn và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp tổ chức, tiến tới thực hiện tốt Đề án 103 của Chính phủ về hỗ trợ thanh niên học nghề tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015, góp phần thực hiện thành công chương trình, nghị quyết của tổ chức Đoàn đề ra liên quan đến việc chăm lo quyền lợi cho đoàn viên thanh niên. Đồng thời, sàn giao dịch cũng đã hỗ trợ tốt các doanh nghiệp thực hiện tốt mục tiêu kinh doanh, nâng cao chất lượng tay nghề cho lao động địa phương.