Đồng Tháp: Tổ chức Hội trại tư vấn tuyển sinh năm 2014

08:45 24/03/2014     1268

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014), sáng 23/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp tổ chức Hội trại “Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp” năm 2014 dành cho học sinh THPT trong tỉnh.
Đông đảo học sinh tham gia buổi tư vấn
Đông đảo học sinh tham gia buổi tư vấn


Đây là chương trình thứ hai do Tỉnh Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tỉnh Đồng Tháp 2014. Tham gia chương trình có hơn 800 thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh và 04 đơn vị tư vấn gồm: Đại học Văn Hiến – TP. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Y tế Đồng Tháp, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Tháp và  trường Cao đẳng Cộng Đồng Đồng Tháp.

Thông qua chương trình nhằm giúp cho học sinh lớp 12 có học lực từ Trung bình, khá xác định được trong việc chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực và sở thích của mình sau khi tốt nghiệp THPT.

Dịp này, Trường Cao đẳng cộng đồng trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000đ) dành cho học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn được bước tiếp trên con đường tri thức và nhiều phần quà lưu niệm dành tặng học sinh tham gia chương trình.
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Trang - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn tặng quà cho học sinh tham gia buổi tư vấn
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Trang - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn tặng quà cho học sinh tham gia buổi tư vấn


Song song đó, Hội trạic còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dành cho học sinh, sinh viên với các nội dung như: ôn lại truyền thống vẻ vang 83 năm lịch sử Đoàn vẻ vang, sinh hoạt lửa trại, biểu diễn thời trang, trò chơi dân gian,… Đây là dịp để các bạn học sinh, sinh viên trong tỉnh có điều kiện trao đổi học tập, hoạt động đoàn và kỹ năng sống dành cho các bạn trẻ.