Đồng Tháp: Ra mắt Câu lạc bộ Sáng tạo khởi nghiệp

15:18 10/11/2014     1416

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 09/11, tại TP. Sa Đéc, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức ra mắt và sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) Sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp với chủ đề giao lưu, trao đổi về thị trường hoa tết.
Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã được xem phóng sự tìm hiểu về thị trường hoa tết do BSA thực hiện; trao đổi với anh Nguyễn Duy Thuận – Giám đốc Công ty Tư vấn BDS, chuyên gia tư vấn chiến lược của BSA về lập kế hoạch kinh doanh và giải pháp đầu ra cho thị trường hoa Tết; được anh Võ Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc trình bày về định hướng xây dựng và phát triển thành phố hoa Sa Đéc trong tương lai.
Đại biểu tham quan mô hình trồng hoa tại làng hoa kiểng Tân Qui Đông
Đại biểu tham quan mô hình trồng hoa tại làng hoa kiểng Tân Qui Đông


Dịp này, CLB Sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp cũng chính thức ra mắt và đi vào hoạt động gồm 36 thành viên là cán bộ Hội chủ chốt và thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương.

CLB Sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp được thành lập sẽ tập hợp và định hướng thanh niên Đồng Tháp xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả giúp thanh niên làm giàu, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế địa phương, tham gia thực hiện thành công đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh và chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới.

Buổi sáng cùng ngày, các đại biểu tham dự chương trình đã được tham quan thực tế các mô hình trồng hoa kiểng và trao đổi về kinh nghiệm trồng trọt, chăm sóc với các nhà vườn tại làng hoa kiểng Tân Qui Đông, TP. Sa Đéc.

* Trước đó, tôi 07/11, tại Thành phố Cao Lãnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình Tuyên truyền kiến thức pháp luật, tình hình ANTT, phòng chống mại dâm, ma túy và mua bán người cho trên 100 bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người dân địa phương.
ĐVTN tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật
ĐVTN tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật


Tại buổi truyên truyền, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên  và người nhân dân được đại diện Công an tỉnh thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; diễn biến tình trạng sử dụng ma túy, mại dâm và buôn bán người hiện nay, đặc biệt là khu vực xung quanh công trình xây dựng cầu Cao Lãnh.

Bên cạnh đó, đại diện Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ xã Tịnh Thới cùng tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống HIV/AIDS và mua bán người; tổ chức rút thăm trúng thưởng cho các bạn tham gia hoạt động.
Hoạt động nhằm tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và quần chúng nhân dân tại điểm xây dựng cầu Cao Lãnh hiểu rõ hơn những kiến thức pháp luật, tệ nạn xã hội và hôn nhân gia đình góp phần cùng chính quyền giữ gìn ANTT trong và sau khi công trình hoàn thành.