Đồng Tháp: Phát động các hoạt động chào mừng sinh nhật Bác

08:49 19/05/2014     1370

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 17/5, tại xã Bình Tấn (huyện Thanh Bình), Tỉnh Đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác và ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2014.
Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các ngành, đoàn thể tỉnh và huyện Thanh Bình, cấp uỷ, chính quyền xã Bình Tấn và hơn 600 đoàn viên, thanh niên, học sinh cùng tham gia.
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh


Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Thị Thanh Trang - Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn Đồng Tháp phát động, kêu gọi tất cả đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân hãy chung tay trồng và bảo vệ cây xanh, tạo cảnh quan và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, phát huy hơn nữa tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì sức khỏe cộng đồng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Sau lễ phát động, đại diện lãnh đạo cấp tỉnh, huyện, xã Bình Tấn và đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia trồng 150 cây xanh các loại như dầu, sao, bằng lăng, xà cừ… trong khuôn viên trường Tiểu học Bình Tấn 2 và các tuyến đường tuyến đường dân cư xã Bình Tấn, ra quân chăm sóc cây xanh, phát hoang bụi rậm các tuyến đường nông thôn tạo cảnh quang xanh - sạch - đẹp tại các tuyến dân cư, trường học, sinh hoạt thiếu nhi trên địa bàn dân cư, tặng 250 chiếc khăn quàng (quà của Thủ tướng Chính phủ) và trao 4 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng), tặng quà cho gia đình chính sách, phát 300 áp phích, tờ rơi, sổ tay tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh (sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết, đường tiêu hóa…), hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách và tặng xà phòng (Life buoy) cho 300 học sinh tiểu học; tập huấn sơ cấp cứu và tư vấn dinh dưỡng cho 93 giáo viên trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, CLB thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám bệnh và phát 200 suất thuốc miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trên 150 sinh viên thanh niên trường Đại học Đồng Tháp đã tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 100 đơn vị máu.
Hướng dẫn các em học sinh rửa tay đúng cách để bảo vệ sức khoẻ
Hướng dẫn các em học sinh rửa tay đúng cách để bảo vệ sức khoẻ


Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và người dân trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần xây nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh. Đồng thời phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của lực lượng thầy thuốc trẻ và cán bộ hội viên, thanh niên trong việc quan tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội.

Được biết, hưởng ứng phát động của tỉnh, trong ngày 17 và 18/5 các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác và ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tạo thành phong trào thanh niên tình nguyện rộng khắp trong cả tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi Năm Thanh niên tình nguyện và chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhất là tạo tiền đề thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014.