Đồng Tháp: Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

17:47 18/12/2014     1239

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 16 đến 18/12, tại Khu Di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã diễn ra nhiều hoạt động của tuổi trẻ Đồng Tháp kỷ niệm 85 năm Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.
ĐVTN dâng hương tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc
ĐVTN dâng hương tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc


Cụ thể, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi Lồng đèn về chủ đề Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, những giá trị lịch sử truyền thống của dân tộc, về biển, đảo, quê hương và con người Đồng Tháp. Những chiếc lồng đèn sẽ được trưng bày phục vụ khách tham quan đến hết thời gian diễn ra Lễ giỗ lần thứ 85 năm của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Bên cạnh đó, Đoàn khối Các Cơ quan tỉnh cũng tổ chức chuỗi hoạt động với các nội dung như: Tổ chức “Gian hàng chợ quê” để bán các sản phẩm, hàng hoá nhằm tái hiện lại khung cảnh chợ quê ngày xưa giới thiệu đến du khách, bạn bè gần xa; Dâng hương Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; sinh hoạt lửa trại, tổ chức thi đấu các môn thể thao dân gian: kéo co, nhảy ba bố, thu hoạch được mùa… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.
Hội thi Lồng đèn
Hội thi Lồng đèn


Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, thể hiện tấm lòng tôn kính, sự tri ân và biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với công lao của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và tuyên truyền những giá trị lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu để quảng bá tiềm năng du lịch, giới thiệu bản sắc văn hóa, truyền thống của quê hương và các sản phẩm du lịch Đồng Tháp đến du khách mọi miền đất nước.