Đồng Tháp, Kon Tum tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18”

14:10 18/11/2014     1782

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp và Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức ngày hội "Khi tôi 18" với sự tham gia của các hàng trăm học sinh và trợ lý thanh niên đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Tại Đồng Tháp, ngày hội “Khi tôi 18” diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/11 với sự tham gia của hơn 250 học sinh và trợ lý thanh niên đến từ 43 trường THPT.

Trong ngày đầu tiên các em học sinh cùng tranh tài ở các nội dung như: “Ngôi nhà tuổi 18” với việc các em tham gia thi dựng trại; “Hành trình tuổi 18” các em tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về Đoàn – Hội, lịch sử địa phương, các kỹ năng thực hành xã hội, giao tiếp, quản lý thời gian, kiến thức pháp luật bằng hình thức Rung chuông vàng; “18 sẵn sàng thử thách” các em tham gia các trò chơi kỹ năng thể hiện tính đoàn kết và tinh thần vượt khó; “Đêm hội sắc màu tuổi 18”, tham gia chương trình văn nghệ và đốt lửa trại cùng một số trò chơi vận động tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng và đoàn kết cho các em khi tham gia ngày hội.
Văn nghệ tại lễ khai mạc Ngày hội
Văn nghệ tại lễ khai mạc Ngày hội


Sau ngày đầu tranh tài sôi động, sang ngày thứ hai, Ban tổ chức làm Lễ trưởng thành cho các em, trong không khí trang trọng của buổi lễ với những lời tri ân, những bài hát được các em học sinh lớp 12 thể hiện đầy cảm xúc, sâu sắc thể hiện tình cảm trong sáng của lứa tuổi học trò, là lời tri ân với thầy, cô, ông, bà và cha, mẹ của các em học sinh khi trở thành những công dân 18 tuổi đầy tự tin, hoài bão và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã tuyên dương 41 em học sinh có những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Thông qua ngày hội nhằm góp phần nâng cao ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ của công dân khi đủ 18 tuổi. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em được giao lưu học hỏi và bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong học tập và trong cuộc sống.

Trước đó, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức hội thi “Khi tôi 18” với sự tham gia của 17 đội thi đến từ 17 trường Trung học phổ thông, Phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 2 ngày, 17 đội thi được chia làm 04 bảng, lần lượt trải qua 03 phần thi tại vòng loại gồm: “18 xin chào”, “18 đồng hành” và “18 sáng tạo”. Ở vòng chung kết, 05 đội đã cùng tham gia tranh tài ở 3 phần thi mang tên “18 Tài năng”, “18 Chinh phục” và 18 “Tự tin”.
Tiết mục thi "18 xin chào" của trường THPT Kon Tum
Tiết mục thi "18 xin chào" của trường THPT Kon Tum


Kết quả chung cuộc, giải nhất hội thi thuộc về trường THPT Kon Tum; giải Nhì thuộc về trường THPT Trần Quốc Tuấn; giải Ba thuộc về trường PT DTNT huyện Sa Thầy và 02 giải khuyến khích thuộc về các trường THPT Ngô Mây và PT DTNT tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 04 giải phụ gồm: “18 Sáng tạo”, “18 Tự tin”, “18 Tài năng” và “18 Đồng hành” xuất sắc nhất cho các đội thi.

Hội thi là sân chơi lý thú cho lứa tuổi học sinh THPT. Đồng thời thu hút sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với học sinh khối Trung học phổ thông khi các em chuẩn bị trở thành những công dân 18 tuổi.