Đồng Tháp: Khai mạc liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2023

16:45 12/01/2023     1139

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối ngày 11/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2023 với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.

Liên hoan được tổ chức vào các ngày 11,13 và 14/01/2023 được chia thành 03 nhóm thi với 16 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng thuộc các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh tham gia với 60 tiết mục.

 

Phần biểu diễn của đơn vị Huyện đoàn Hồng Ngự

 

Phần dự thi của mỗi đội phải đảm bảo 2 nội dung: giới thiệu chủ đề thi diễn; biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với các thể loại như Đơn ca, song ca, tam ca tốp ca, múa,.... có nội dung ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương, đất nước, truyền thống Đoàn - Hội, các sự kiện, nhân vật lịch sử, truyền thống đấu tranh, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của nhân dân Đồng Tháp trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tinh thần xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ Đồng Tháp trong thời kỳ đổi mới...

Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Trí – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng là hoạt động tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước, góp phần bồi dưỡng lý tưởng, tình cảm, nâng cao đời sống tinh thần, định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thanh thiếu nhi.

Sau lễ khai mạc, cụm các đơn vị Huyện đoàn Hồng Ngự, Huyện đoàn Tam Nông, Huyện đoàn Tân Hồng, Thành đoàn Hồng Ngự và Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh đã tham gia dự thi. Các tiết mục mang đến Liên hoan được dàn dựng công phu, sinh động; chất giọng khỏe khoắn kết hợp với ánh sáng, âm thanh, những ca khúc do đoàn viên, thanh niên đến từ các nhóm dự thi biểu diễn thu hút rất nhiều khán giả là người dân địa phương và các bạn trẻ theo dõi.

 

Tiếc mục tốp ca múa của ĐTN Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh

Trao cờ cho các đơn vị tham gia liên hoan

 

Điểm mới của liên hoan năm 2023 là tổ chức chuỗi chương trình biểu diễn tại các trường học, xã có điều kiện khó khăn để phục vụ đoàn viên, thanh niên và nhân dân, gồm: Trường THCS Nguyễn Văn Tiệp – huyện Tân Hồng, Trường Tiểu học Cái Tàu Hạ 1 – huyện Châu Thành và xã Thanh Mỹ - huyện Tháp Mười. Bên cạnh đó, các phần dự thi được ban tổ chức thực hiện thành video clip sân khấu hóa và đăng tải trên các nền tảng ứng dụng mạng xã hội để tham gia phần thi bình chọn trực tuyến. Qua đó, tuyên truyền, lan tỏa những tiếng hát, ca khúc thể hiện khí thế tuổi trẻ trong tiến trình phát triển và xây dựng Đồng Tháp ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình, đồng thời là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Đồng Tháp thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 55 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Minh Thùy