Đồng Tháp: 650 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

08:39 20/02/2014     1407

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/2, đồng loạt các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2014. Trong đó, huyện Hồng Ngự được chọn làm điểm tổ chức ngày hội tòng quân của tỉnh.
Quang cảnh lễ tuyển quân
Quang cảnh lễ tuyển quân

Đợt 1 năm 2014, Đồng Tháp tuyển 650 tân binh tại thành phố Cao Lãnh, huyện Hồng Ngự, huyện Tháp Mười, Thanh Bình, Tân Hồng, Tam Nông và Thị xã Hồng Ngự. Trong đó, Đảng viên chiếm tỷ lệ 6,8%, đoàn viên chiếm tỷ lệ 93,2%, thanh niên tình nguyện nhập ngũ chiếm trên 75%. Các tân binh sẽ được về 04 đơn vị là Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Quân đoàn 4, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đồng Tháp và Trường Sỹ quan lục quân 2.
Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ
Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ


Với tinh thần liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã và giao quân tại huyện, trước đó, các xã, thị trấn, phường Đoàn đã tổ chức gặp mặt, giao lưu, thăm hỏi, tặng quà các thanh niên và gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ, tổ chức ngày hội tòng quân với các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian,… với tổng trị giá trên 363 triệu đồng, qua đó giúp cho thanh niên có dịp giao lưu, tạo không khí vui tươi của ngày hội, giúp thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự mang theo niềm tin, lòng nhiệt huyết để luôn xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh và hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ.