Đồng Tháp: Tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AID

14:54 01/12/2014     891

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28/11, tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh (xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh), Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh phối hợp với Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS với chủ đề “Ngày mới yêu thương” cho 80 học viên tại trung tâm.
Tuyên dương học viên có thành tích tốt
Tuyên dương học viên có thành tích tốt


Tại buổi tuyên truyền, các học viên chia thành 04 đội dự thi gồm: Tương lai, Bốn không, Mặt trời mới, Hy vọng, mỗi đội có 05 thành viên tham gia tranh tài sôi nổi ở 03 phần thi như: Phần thi “Chúng tôi – Những người bạn” các đội tự giới thiệu về đội của mình và trình bày năng khiếu với nội dung ca ngợi cuộc sống tươi đẹp, về quê hương Đồng Tháp; Phần thi “Những bông hoa kiến thức” các đội trả lời câu hỏi trắc nghiệm kiến thức xoay quanh phòng, chống ma túy; Phần thi “Ngày mới yêu thương” với các trò chơi vận động thể hiện tinh thần đoàn kết đồng đội.

Ngoài ra, các học viên còn được xem video clip tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam, tham gia các trò chơi dân gian, teambuilding qua đó các em có điều kiện chia sẻ những suy nghĩ của mình về các anh chiến sĩ nơi đảo xa và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tuyên dương 10 học viên có thành tích tốt trong thời gian qua. Thông qua hoạt động nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành vi của học viên trong độ tuổi thanh thiếu niên, tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, góp phần làm giảm tỷ lệ tái nghiện và vi phạm pháp luật.