Đồng Nai: Tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà

09:49 25/07/2024     113

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 24/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu với lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc.

 

Đại biểu, đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

 

Trong không khí trang nghiêm, tuổi trẻ Đồng Nai đã mặc niệm tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc tiền nhân, các anh hùng, liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; những đoàn viên, thanh niên đã hi sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc, vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ hôm nay. 

Tuổi trẻ cũng bày tỏ lòng tri ân, thành kính, tưởng nhớ đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lúc sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt và gửi gắm nhiều niềm tin, sự kỳ vọng đối với tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước.

 

Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tại các phần mộ liệt sĩ

 

Phát biểu tri ân tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Kiên - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn nói: "Nghĩa trang Liệt sĩ Mã Đà, được xây dựng từ năm 1974, là chiếc nôi của Chiến khu D từng đi vào thi ca “Miền Đông gian lao mà anh dũng”, nơi ôm ấp hình hài của hàng trăm, có thể là hàng nghìn người con ưu tú, kiên trung của Tổ Quốc. Rất nhiều bia mộ ở nơi đây đều không có tên, đơn giản vì tất cả các anh đã hòa thân xác mình vào đất, vùi lấp trong cánh rừng này.

Cho đến bây giờ, chúng ta cũng chưa thể biết được thống kê chính xác có bao nhiêu chiến sỹ đã nằm xuống tại vùng đất thiêng Mã Đà. Máu đào của các đồng chí, đồng bào đã hòa vào núi sông, đã in lên hình đất nước cho Tổ quốc ta mãi mãi trường tồn, cho nhân dân ta có cuộc sống ấm no, tự do và hạnh phúc. Sự hy sinh của các anh, các chị đã ươm những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng. Tinh thần của các anh, các chị sẽ luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí, người dân Việt Nam. Đó chính là sự trường tồn, bất diệt và cũng là chân lý, là lẽ sống cao quý, Tuổi trẻ Đồng Nai mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn đó".

Thay mặt tuổi trẻ Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Minh Kiên xin hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương và đất nước, luôn tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn. Tiếp tục nêu cao tinh thần đạo lý “uống nước nhớ nguồn” bằng tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực. Luôn phấn đấu, nỗ lực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngừng học tập, rèn luyện, lao động, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. 
 

Phương Thảo