Đồng Nai: Tổ chức “Bữa cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng”

11:40 12/07/2024     851

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân dịp 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 11/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động “Bữa cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng” tại nhà Mẹ Trần Thị Kim Vệ, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

 

Đồng chí Nguyễn Hiếu Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Kim Vệ, ở xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc)

 

Hoạt động “Bữa cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng. Theo đó, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tự tay đi chợ, sơ chế và nấu những món ăn, chuẩn bị bữa cơm thắp nhang các anh hùng liệt sĩ và cùng ăn bữa cơm với Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Đoàn viên, thanh niên cùng sơ chế và nấu những món ăn

Đoàn viên, thanh niên dùng cơm cùng Mẹ Trần Thị Kim Vệ, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc

 

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà cho 02 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Xuân Lộc là Mẹ Nguyễn Thị Bê, 87 tuổi, ngụ tại thị trấn Gia Ray và Mẹ Đỗ Thị Miên, 92 tuổi, ngụ tại Xã Xuân Phú. Tại các nơi đến thăm, cán bộ, đoàn viên, thanh niên ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình. Thay mặt tuổi trẻ tỉnh Đồng Nai, các đại biểu chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng sống vui, sống khỏe cùng con cháu; là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

 

Thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Đỗ Thị Miên, 92 tuổi, ngụ tại Xã Xuân Phú.

 

Đồng chí Nguyễn Hiếu Trung - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cho biết, hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm và triển khai đến các cấp bộ Đoàn. Trong đợt cao điểm (từ ngày 17 đến 27/7/2024), các cấp bộ Đoàn sẽ đồng loạt ra quân vệ sinh, chỉnh trang, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, đền thờ, các công trình ghi công liệt sĩ, tổ chức các hoạt động thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng…/.
 

Đan Trinh