Đồng Nai: Bàn giải pháp tạo nguồn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

12:17 23/09/2022     2137

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 22/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng năm 2022 với chủ đề “Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp”.

 

Đồng chí Võ Văn Trung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Võ Văn Trung cho biết, cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã triển khai đồng bộ các phong trào hành động cách mạng nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Kết quả, từ năm 2017 đến nay, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh đã giới thiệu trên 25 ngàn đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có gần 12,5 ngàn đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tại diễn đàn, đồng chí Phạm Anh Dũng - Phó Trưởng ban, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Võ Văn Trung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn đồng chủ trì đã lắng nghe những ý kiến trao đổi từ đại diện các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc, các cơ sở Đoàn xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, qua đó đã tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được; những khó khăn trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Các đại biểu đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong đó, nhiều đại biểu đề xuất, các cấp bộ Đoàn cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về Đảng cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ nhằm tạo cơ hội cho đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trường thành. Các cấp bộ Đoàn chủ động hơn nữa trong việc tham mưu với cấp ủy về công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên; phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…/.

 

 

Nga Sơn