Doanh nhân tuổi 29

14:08 12/10/2011     2860

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhiều người biết đến anh không chỉ là một doanh nhân trẻ, thành đạt mà còn biết đến anh bởi trái tim nhiệt huyết với các phong trào khuyến học, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động thể dục thể thao.

Võ Tá Bảo – Giám đốc, Bí thư Chi Đoàn Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Sông Lam
Võ Tá Bảo – Giám đốc, Bí thư Chi Đoàn Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Sông Lam


Anh là Võ Tá Bảo (SN 1982) - Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Sông Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh), Bí thư Chi Đoàn công ty, BCH Đoàn khối doanh nghiệp Hà Tĩnh, Phó trưởng khối xây dựng - Giao thông - Thủy lợi.

Với niềm đam mê từ nhỏ, Võ Tá Bảo đến với nghiệp xây dựng như một cơ duyên. Tốt nghiệp Đại học Giao thông vận tải năm 2004 rồi về làm ở công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Sông Lam, sau 05 năm công tác anh được lãnh đạo công ty tin tưởng giao trọng trách quản lý toàn bộ hoạt động của công ty. Với tuổi đời còn rất trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều, bước đầu khi tiếp quản công ty không ít khó khăn mà anh phải đối mặt, đặc biệt là sự cạnh tranh của các công ty khác cùng lĩnh vực. Được kế thừa những kinh nghiệm quản lý từ bố và đội ngũ cán bộ đi trước đầy nhiệt huyết đã giúp anh thích nghi nhanh và từng bước vượt qua những thử thách mới.

Từ một công ty ban đầu có quy mô hoạt động còn nhỏ, sau hai năm người thanh niên chưa đầy 30 tuổi - Võ Tá Bảo giữ cương vị giám đốc, đến nay Công ty anh được nhiều người biết đến với nhiều công trình lớn đã và đang được triển khai trong và ngoài nước. Trong đó có một số công trình tiêu biểu như: Công trình đường giao thông Việt - Lào, Công trình trường Học viện quân sự Kay Xỏn - Lào đã mời công ty anh tư vấn giám sát. Để có được những kết quả đó phải nói đến sáng kiến quản lý cán bộ nhân viên công ty của anh với hình thức chấm công tự động. Ngoài ra, việc thành lập Ban ứng dụng và phát triển phần mềm phục vụ cho công tác khảo sát thiết kế trong công ty đã cho kết quả khả quan. Trên cương vị là giám đốc, anh hết sức quan tâm đến đời sống cán bộ nhân viên công ty. Với chế độ thưởng từng cá nhân theo từng tháng đã khuyến khích được cán bộ nhân viên công ty vì thế hiệu quả công việc tạo ra cho công ty cao.

Song song với trọng trách của một giám đốc - Doanh nhân trẻ, Võ Tá Bảo không những lãnh đạo, điều hành công ty ngày càng phát triển, mà còn tham gia rất tích cực công tác Đoàn và phong trào thanh niên với tư cách là Bí thư Chi Đoàn. Ngay tại công ty, anh đã thành lập Câu lạc bộ bóng đá, tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao đời sống tinh thần cho ĐVTN, thường xuyên tham gia các hoạt động do Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức. Anh đặc biệt chú trọng công tác an sinh xã hội, từ thiện góp phần đưa lại niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Vừa qua, công ty của anh đã tổ chức xây, tặng nhà tình nghĩa tại xã Xuân Yên (Nghi Xuân), đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó huyện Nghi Xuân, trẻ em mồ côi tại làng SOS Vinh - Nghệ An, Quỹ khuyến học huyện Nghi Xuân. Đặc biệt, hoạt động "Góp đá xây dựng Trường Sa" đã được chi Đoàn công ty xây dựng Sông Lam tích cực hưởng ứng.

Những nỗ lực, phấn đấu của anh trong thời gian qua đã được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao, được nhận nhiều Giấy khen của huyện Nghi Xuân, năm 2010 vinh dự nhận Bằng khen của Hiệp hội Công nghiệp Thương mại Việt Nam.

Với tài năng nghị lực và lòng nhiệt huyết của một doanh nhân trẻ, với nhận thức cao về vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn và ĐVTN, Võ Tá Bảo đã sáng tạo, vận dụng hài hòa xu hướng phát triển đúng hướng của công ty, gắn nhiệm vụ phát triển công ty với việc tích cực tham gia công tác Đoàn, phong trào thanh niên, nhằm đóng góp ngày càng nhiều vào công cuộc phát triển, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.