Đoàn TN Nxb Chính trị quốc gia – Sự thật: Tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hai

06:23 28/04/2013     2009

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2012), Đoàn TN Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật đã tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể chào mừng.

a
Đoàn đại biểu Nhà xuất bản tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hai

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hai (87 tuổi) tại Ấp 2, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Mẹ Hai có duy nhất một người con gái là Liệt sĩ Nguyễn Thị Kim Liên đã anh dũng hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước khi tuổi đời còn rất trẻ và chồng Mẹ cũng đã hi sinh trong cuộc kháng chiến oanh liệt này.

Đây là dịp cho thế hệ trẻ Nhà xuất bản thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, lòng biết ơn đối với những người đã chịu nhiều đau thương, mất mát trong cuộc đời và những chiến sĩ đã không ngại hi sinh, gian khổ giành lại độc lập, tự do cho đất nước Việt Nam.

Cũng trong đợt hoạt động này, Đoàn TN Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật cũng đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tên lửa 261 tại Bà Rịa, Vũng Tàu. Đoàn đã dâng hương tưởng niệm 150 liệt sĩ của Trung đoàn 261 đã anh dũng hi sinh, cống hiến cả cuộc đời, cả tuổi trẻ vì độc lập, tự do của Tổ quốc và của dân tộc.

 Dịp này, các hoạt động giao lưu thắm đượm nghĩa tình giữa Đoàn TN Nhà xuất bản và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tên lửa 261 đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi, đầm ấm và có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc đối với tuổi trẻ.