Đoàn Thanh niên tập Đoàn Dầu khí Việt Nam sơ kết 6 tháng đầu năm

09:00 25/07/2014     944

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 24/7 tại Hà Nội, Đoàn thanh niên tập đoàn dầu khí tổ chức sơ kết đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2014 đồng thời định hướng các hoạt động trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn.

Hơn 11 tỷ đổng, khám và phát thuốc cho hơn 7.300 lượt bệnh nhân nghèo, phong trào hiến máu được duy trì thường xuyên trong ĐVTN.


Đoàn tập đoàn và các cơ sở đoàn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú bám sát nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị được ghi nhận và tạo dư luận tốt trong xã hội. Trong 6 tháng qua, Đoàn tập đoàn đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng số tiền trị giá hơn 11 tỷ đổng, khám và phát thuốc cho hơn 7.300 lượt bệnh nhân nghèo, phong trào hiến máu được duy trì thường xuyên trong ĐVTN.

Trong công tác xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, toàn Đoàn đã có 218 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp được đăng ký thực hiện, trong đó có 17 công trình được Đoàn khối DNTW ra quyết định công nhận và gắn biển 44 công trình thanh niên cấp huyện. Các phong trào thi đua trên các công trình tiếp tục được Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đảm nhận, triển khai sâu rộng. Tiêu biểu như: Lễ ra quân phát động thi đua 40 ngày đêm sửa chữa tàu cẩu Hoàng Sa bàn giao cho chủ tàu VSP đúng tiến độ; Phát động thi đua giai đoạn I tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 từ ngày 26/3-29/5; từ ngày 10-19/2 thực hiện tiểu tu Nhà máy điện Cà Mau 2 an toàn…
Trao Quyết định nâng cấp Đoàn cơ sở lên thành Đoàn tương đương cấp huyện của Đoàn khối DNTƯ cho 09 đơn vị trực thuộc Đoàn Tập đoàn.
Trao Quyết định nâng cấp Đoàn cơ sở lên thành Đoàn tương đương cấp huyện của Đoàn khối DNTƯ cho 09 đơn vị trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch công tác năm 2014. Trong đó, các nhóm giải pháp nhấn mạnh vào công tác phát triển Đảng, đổi mới hình thức thực hiện công trình/phần việc thanh niên, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, kiện toàn mô hình tổ chức Đoàn, tổ chức các hội nghị tập huấn nghiệp vụ và chương trình văn hóa thể thao dành cho thanh niên.
 Trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo đã có nhiều đóng góp cho tổ chức Đoàn Tập đoàn
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo đã có nhiều đóng góp cho tổ chức Đoàn Tập đoàn
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS HCM cho 04 đồng chí lãnh đạo đã có nhiều đóng góp cho tổ chức Đoàn Tập đoàn ngày càng vững mạnh, đồng thời trao Quyết định nâng cấp Đoàn cơ sở lên thành Đoàn tương đương cấp huyện của Đoàn khối DNTƯ cho 09 đơn vị trực thuộc Đoàn Tập đoàn.