Đoàn khối CQ TƯ Đoàn: 80 đoàn viên cơ quan Trung ương Đoàn sinh hoạt chuyên đề

08:40 30/09/2011     3177

Công tác giáo dục   Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn đã vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tiên cho đoàn viên các ban, đơn vị cơ quan Trung ương Đoàn.
Hơn 80 đoàn viên thanh niên thuộc các ban khối phong trào, Văn phòng Trung ương Đoàn và đại diện khối trung tâm sự nghiệp, doanh nghiệp tham gia buổi sinh hoạt.

Đây là sáng kiến của Ban Thường vụ Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn nhằm cung cấp thông tin về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; rèn luyện nghiệp vụ công tác; tạo môi trường sinh hoạt, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm cởi mở giữa các đoàn viên thanh niên trong cơ quan, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ trẻ cơ quan Trung ương Đoàn.

a
Đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo

a
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Chủ đề của sinh hoạt tháng 9 do chi đoàn Ban Tổ chức Trung ương Đoàn chủ trì thực hiện. Tại buổi sinh hoạt, các đoàn viên thanh niên đã được nghe, trao đổi và thảo luận sôi nổi về các vấn đề cơ bản trong công tác tổ chức của Đoàn, những điểm mới trong tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; những nét cơ bản về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ của cơ quan Trung ương Đoàn.

Tới dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương sáng kiến của Đoàn Thanh niên cơ quan, đồng thời nhấn mạnh: Cần tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tổ chức hoạt động theo hướng: lựa chọn nội dung thiết thực, phù hợp; hình thức tổ chức phải đa dạng, phong phú, cuốn hút; phải có tư duy đột phá, luôn tìm tòi sáng tạo, làm mới những cái đã có.

Đồng chí đề nghị, nội dung cho các buổi sinh hoạt tới như tăng cường trao đổi thông tin, kỹ năng giữa các ban, đơn vị trên các mảng công tác khác nhau cho đoàn viên thanh niên, ví dụ kỹ năng viết tin, bài; một số kiến thức về sản xuất kinh doanh; trao đổi kỹ năng công tác…