Đoàn Khối cơ quan Trung ương sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2014

09:12 18/07/2014     1035

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 17/7, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo.
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị do đại diện Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cho biết: 6 tháng đầu năm 2014, Đoàn Khối các cơ quan trung ương đã cụ thể hóa chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Trung ương Đoàn phù hợp với nhiệm vụ chính trị và đặc thù của cơ quan, đơn vị. Các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai, thực hiện nội dung hoạt động thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm và tạo sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên; công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh, công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chỉ đạo sâu sát. Đến nay, Đoàn Khối đã giới thiệu cho Đảng 952 đoàn viên ưu tú, trong đó có trên 300 quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Cùng với đó, các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ được được tổ chức đa dạng, mang màu sắc, dấu ấn của thanh niên. Thực hiện Tháng Thanh niên 2014, với chủ đề “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị” các cấp Đoàn trong Khối đã triển khai thực hiện nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa, được dư luận đánh giá cao. Đoàn Khối đã triển khai được 38 đội hình tình nguyện tại chỗ, 14 đội hình tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an ninh đô thị, 15 đội hình tình nguyện hỗ trợ các địa bàn khó khăn, 20 hoạt động tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông thu hút gần 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 15 đợt hiến máu nhân đạo, thu được 1.830 đơn vị máu đạt chất lượng; tổ chức 75 đoàn tình nguyện, xây tặng 7 căn nhà tình nghĩa tặng cựu thanh niên xung phong và gia đình chính sách; 300 xuất học bổng và nhiều sách vở cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi…Đặc biệt, phong trào nghiên cứu khoa học luôn được Đoàn Khối quan tâm, 6 tháng qua, đoàn thanh niên Khối đã tham gia làm chủ nhiệm hơn 350 đề tài khoa học các cấp, trong đó có 126 đề tài được nghiệm thu, 14 công trình khoa học được đưa vào thử nghiệm và nhân rộng.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan trung ương tiếp tục đẩy mạnh việc học tập vàm làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào tình nguyện, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, gắn với xây dựng nông thôn mới; góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…