Đoàn khối các cơ quan T.Ư tổ chức hội nghị chuyên đề " Bác Hồ với công tác đối ngoại"

08:26 16/05/2012     2778

Công tác giáo dục   Web.ĐTN - Sáng 14/5, tại trụ sở Ban đối ngoại T.Ư, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên Ban Đối ngoại T.Ư tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với công tác đối ngoại” và thảo luận góp ý kiến xây dựng mẫu hình thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo các Ban, Vụ của Đảng ủy Khối và đội ngũ cán bộ , đoàn viên của đoàn khối các cơ quan Trung ương.


Hoạt động này nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương và hướng tới kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2012).

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Đức Việt, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã nêu bật tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức đối ngoại cho đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan TW bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Qua đó, đồng chí cũng cụ thể hóa việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và 5 điều Bác Hồ dạy thanh niên thành những tiêu chí chung làm cơ sở để các cấp bộ đoàn trong Khối làm căn cứ đổi mới phương thức, cách thức giáo dục của tổ chức Đoàn, đánh giá chất lượng rèn luyện đoàn viên.


Cũng tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung như: Xây dựng lộ trình triển khai Đề án cụ thể; bộ tiêu chí mẫu hình thanh niên Khối cần nêu bật được những điểm đặc thù của thanh niên ở các cơ quan TW vừa đảm bảo yêu cầu của thanh niên nói chung và thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đang công tác tại các cơ quan tham mưu, nghiên cứu, quản lý của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị ở TW nói riêng. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng hiến kế một số tiêu chí về mẫu hình thanh niên...



Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Đức Việt khẳng định các ý kiến đóng góp của đại biểu tại hội nghị sẽ được Ban Thường vụ Đoàn Khối tiếp thu, nghiên cứu bổ sung vào tiêu chí mẫu hình thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và tiếp tục lấy ý kiến trong Ban Chấp hành Đoàn Khối, các nhà khoa học... để hoàn thiện bộ tiêu chí mẫu hình thanh niên Khối các cơ quan TW. Đồng chí cũng đề nghị các cơ sở đoàn trực thuộc tiếp tục tổ chức cho đoàn viên thanh niên tại đơn vị thảo luận góp ý kiến vào Đề án xây dựng mẫu hình thanh niên Khối các cơ quan Trung ương; góp phần xây dựng và hoàn thiện bộ tiêu chí chung của thanh niên Khối các cơ quan TW.