Đoàn đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần II dâng hương tưởng niệm các vua Hùng

12:57 09/07/2012     3049

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/7/2012 tại tỉnh Phú Thọ, Đoàn đại biểu dự Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần thứ II đã về dâng hương, báo công tưởng niệm các vua Hùng tại Khu di tích Lịch sử Đền Hùng.
Dự buổi lễ có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS đã cùng dự buổi lễ; đồng chí Hà Kế San, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các Ban, ngành ở tỉnh và Tỉnh Đoàn Phú Thọ.

a
Đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn thắp hương tưởng niệm các vua Hùng
a
Quang cảnh dâng hương tưởng niệm các vua Hùng

Sau khi thăm quan Bảo tàng Hùng Vương, Đoàn đại biểu đã đến thắp hương tưởng niệm các vua Hùng. Tại đền Thượng, đại diện đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc đã báo cáo trước anh linh các vua Hùng những thành tích nổi bật mà các đại biểu thiếu nhi của 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đạt được trong học tập, công tác Đội trong thời gian qua và xin hứa sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để đạt được nhiều thành tích trong học tập xứng là đáng con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước.

Dịp này, Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã có buổi gặp mặt thân mật với Đoàn đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó lần thứ II. Tại buổi gặp, các đại biểu đã bày tỏ những suy nghĩ, những ước mơ, chia sẻ những khó khăn, những nỗ lực của bản thân đã vượt qua để vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Hà Kế San thay mặt lãnh đạo tỉnh đã phát biểu khẳng định những thành tích, nỗ lực vượt khó vươn lên học giỏi của các em để trở thành những tấm gương sáng, giàu nghị lực, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ và mong muốn các em luôn không ngừng phấn đấu trở thành công dân có ích góp sức xây dựng cho quê hương, đất nước.

Dịp này, Đoàn đại biểu thiếu nhi đã đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Duẫn (93 tuổi) ở khu 8 và gia đình bà Nguyễn Thị Chẻo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu 13 thuộc xã Trưng Vương, TP Việt Trì.

Cũng trong tối cùng ngày, tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đã diễn ra Đêm hội chủ đề  "Thiếu nhi Việt Nam - vững bước tương lai".