Đoàn đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc báo công dâng Bác

09:58 07/07/2012     3521

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/7/2012 tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ báo công dâng Bác của Đoàn đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần thứ II. Gần 300 đại biểu là những thiếu nhi nghèo vượt khó – những cháu ngoan Bác Hồ thay mặt cho 15 triệu thiếu niên nhi đồng cả nước đã hội tụ về bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Dự Lễ báo công có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, cùng các anh, chị trong Hội đồng Đội Trung ương và các anh, chị Tổng phụ trách các tỉnh, thành trong cả nước.

a
Các đại biểu đến đặt vòng hoa vào Lăng viếng Người

a
Em Võ Thị Tuyết Như - TP Hồ Chí Minh thay mặt các đại biểu đã báo công với Bác

Trong giờ phút thiêng liêng, với lòng thành kính biết ơn vô hạn, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và lắng nghe những lời dạy của Người đối với thiếu niên nhi đồng.

Thay mặt các đại biểu dự Lễ báo công, em Võ Thị Tuyết Như đến từ TP Hồ Chí Minh đã báo công với Bác, trong đó có đoạn: “Khắc ghi lời Bác dạy, thiếu nhi chúng cháu hôm nay tuy còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống đã không ngừng phấn đấu, ra sức rèn luyện, góp phần làm ngời sáng thêm những trang sử Đội, làm rạng danh truyền thống  “Tuổi nhỏ chí lớn” của con Lạc cháu Hồng.

Tuyết Như xin hứa, cùng với thiếu nhi cả nước nguyện nối dài cánh tay và trí tuệ, quyết đem sức mạnh chảy thành dòng bồi đắp cho quê hương đất nước, đem mùa xuân của dân tộc theo về trên khắp mọi miền của Tổ quốc vinh quang.

Ngay sau Lễ báo công, các đại biểu đến đặt vòng hoa với dòng chữ “ Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” và vào Lăng viếng Người; đi thăm nơi ở, nơi làm việc của Người và Bảo tàng Hồ Chí Minh.