Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Cần Thơ: Tiếp xúc cử tri chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên”

08:18 13/04/2012     3270

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/4/2012, tại Thành Đoàn Cần Thơ, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên tại TP Cần Thơ”.
Ông Huỳnh Văn Tiếp, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ cùng các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội, đại diện các sở, ngành; Ban Thường vụ Thành Đoàn và đông đảo cán bộ Đoàn chuyên trách và không chuyên trách từ các quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc Thành Đoàn đã tham dự.
Đ/c Huỳnh Trung Trứ, Phó Bí thư Thành Đoàn phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ.
Đ/c Huỳnh Trung Trứ, Phó Bí thư Thành Đoàn phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các cán bộ Đoàn đã đóng góp 13 ý kiến và kiến nghị liên quan đến vấn đề nhằm thực hiện tốt hơn các chính sách, pháp luật có liên quan đến thanh niên trên địa bàn thành phố. Trong đó, nhiều ý kiến đề cập đến quyền và nghĩa vụ của thanh niên; quản lý nhà nước về công tác thanh niên; trách nhiệm nhà nước, gia đình và xã hội đối với thanh niên và các vấn đề có liên quan đến tổ chức thanh niên. Một số ý kiến cũng đã nêu lên những khó khăn vướng mắc trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn; kinh phí hoạt động cũng như các chế độ chính sách chưa thoả đáng, chưa phù hợp với cán bộ Đoàn nhất là đối với cán bộ Đoàn ở ấp và khu vực; đề xuất thay đổi, chỉnh sửa, bổ sung một số điều trong Luật Thanh niên cho phù hợp với tình hình mới hiện nay…

Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của các cử tri và sẽ báo cáo cho Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân và các sở, ngành, từ đó quan tâm tạo điều kiện cho hoạt động của Đoàn thanh niên thành phố Cần Thơ ngày càng hiệu quả hơn.