Đoàn Cơ quan T.Ư Đoàn tổ chức Chương trình "Đưa đoàn viên đến các địa điểm văn hóa"

08:25 30/10/2023     1409

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 29/10, Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Chương trình "Đưa đoàn viên đến các địa điểm văn hóa" tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Đức Nam, Bí thư Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và các đoàn viên là cán bộ các ban, đơn vị khối phong trào, đơn vị báo chí, xuất bản, đơn vị sự nghiệp thuộc Trung ương Đoàn.

 

 Đoàn viên của Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn tham gia Chương trình "Đưa đoàn viên đến các địa điểm văn hóa"


Tại đây, các đoàn viên đã tham quan và nghe thuyết minh về 3 chủ đề được trưng bày thường xuyên, gồm: Phụ nữ trong gia đình, Phụ nữ trong lịch sử và Thời trang nữ. Các chủ đề này mang đến cái nhìn tổng quan, chi tiết về người phụ nữ Việt Nam thông qua các nghi lễ, phong tục hôn nhân, sinh đẻ, tổ chức cuộc sống gia đình, trang phục truyền thống, những câu chuyện về người phụ nữ trong chiến tranh bảo vệ đất nước và trong thời bình.

 

 Đoàn viên của Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn chăm chú nghe thuyết minh tại không gian tri ân các Mẹ Việt Nam Anh Hùng


Chia sẻ cảm xúc sau chương trình, đồng chí Vũ Quỳnh Anh - Đoàn viên Chi đoàn Ban Tuyên giáo TW Đoàn cho biết: "Sau chuyến tham quan đầy ý nghĩa tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, tôi không khỏi xúc động và tự hào về những đóng góp to lớn, không ngừng nghỉ của phụ nữ Việt Nam trong từng trang lịch sử của đất nước. Từ những người phụ nữ trong gia đình, người phụ nữ lao động hàng ngày, đến những nữ anh hùng, nữ lãnh đạo xuất sắc, tất cả đều được tôn vinh một cách đầy đủ và sinh động qua các hình ảnh, hiện vật hay các câu chuyện đầy cuốn hút, giúp tôi có cơ hội được tìm hiểu, nhìn nhận rõ hơn về vai trò, sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử và cả hiện tại. Điều này không chỉ là nguồn cảm hứng cho bản thân tôi, mà còn là bài học quý báu về trách nhiệm và vai trò của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, tiếp nối và phát huy những truyền thống tốt đẹp cùng những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc."

 

Đoàn viên của Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn thích thú khám khá các nét đặc sắc của phụ nữ các dân tộc


Đồng chí Ngô Minh Quang - Đoàn viên Chi đoàn Ban Tổ chức TW Đoàn chia sẻ: "Trong chuyến tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam mới đây, tôi đã có dịp được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa và những đóng góp to lớn của người phụ nữ Việt Nam cho đất nước. Tại đây, tôi đã được chiêm ngưỡng những hiện vật, tư liệu quý giá về cuộc sống, sinh hoạt, lao động và đấu tranh của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Từ những chiếc chày cối, chiếc khung cửi, chiếc nón lá,... đến những khẩu súng, bom mìn,... đều là những minh chứng cho sự kiên cường, bất khuất, hy sinh của người phụ nữ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là một nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa vô cùng quý giá của người phụ nữ Việt Nam. Chuyến tham quan này đã giúp tôi hiểu thêm về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, từ đó thêm yêu quê hương, đất nước và quyết tâm phấn đấu, cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước".

Đồng chí Đoàn Quang Trung - Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm khoa học công nghệ và tài năng trẻ cho biết: "Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam không chỉ là một địa điểm du lịch, mà còn là một nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Tôi nghĩ rằng mỗi người, đặc biệt là nam giới, nên có dịp đến thăm bảo tàng để hiểu thêm về lịch sử và những đóng góp của người phụ nữ Việt Nam cho đất nước. Cảm ơn Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức một chương trình ý nghĩa và mô hình tham quan các địa điểm di tích lịch sử, văn hóa thực sự có ý nghĩa giáo dục đối với người trẻ trong vòng quay cuộc sống rất nhanh hiện nay.".

Chương trình "Đưa đoàn viên đến các địa điểm văn hóa" là một hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, khơi dậy khát vọng cống hiến trong đoàn viên của Cơ quan Trung ương Đoàn nói riêng, đoàn viên của Khối các cơ quan Trung ương nói chung phấn đấu vì một Việt Nam hùng cường, phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

 

Bảo Anh