Diễn đàn Điểm về phương pháp học tập, chia sẻ tài liệu học tập trong học sinh khối Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề.

08:31 16/11/2011     3355

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày (14/11), tại trường Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn Điểm về phương pháp học tập, chia sẻ tài liệu học tập trong học sinh khối Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề.
Đồng chí Vũ Thanh Mai, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, đại diện lãnh đạo Vụ Công tác Học sinh, sinh viên, Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp Bộ GD-ĐT cùng gần 150 học sinh trường Trung cấp Hoa Sữa và học sinh các trường Trung cấp  lân cận trên địa bàn Hà Nội  tham dự.

x
Học sinh trường Trung cấp Hoa Sữa trong giờ học thực hành

Tại diễn đàn các bạn học sinh đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp học tập hiệu quả tại cấp học Trung cấp chuyên nghiệp, các kỹ năng học các nghề như thuê, may, các phương pháp, kỹ năng đối với người khuyết tật…Nhiều tham luận xoay quanh các chủ đề này đã được các bạn học sinh hào hứng trao đổi. Ngoài ra, Diễn đàn còn được chia sẻ các tham luận, ý kiến đóng góp từ phía các thầy cô giáo đang giảng dạy tại nhà trường
 Với tham luận của mình, bạn Nguyễn Thị Hạnh, trường Trung cấp Hoa Sữa chia sẻ và đóng góp một số kinh nghiệm nhỏ của bản thân trong nâng cao thái độ tự giác học tập, học tập một cách tự giác, nghiêm túc, đặc biệt là đối với những ngành nghề đòi hỏi sự thực hành.

Bạn Nguyễn Tự Đức, trường Trung cấp nghề Cơ khí I, huyện Đông Anh cũng chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả trong thực hành nhằm đạt kết quả tốt nhất.

Thông qua Diễn đàn, nhiều phương pháp, mô hình, giải pháp học tập, học nghề, chia sẻ tài liệu hay sẽ được nhân rộng trong toàn thể khối trường Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề. Đây cũng chính là những Công trình thanh niên mà đoàn viên, thành niên các trường thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X năm 2012.

Diễn đàn sẽ được tổ chức trong tất cả các trường Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên toàn quốc trong năm học 2011 – 2012.